(Tổ Quốc) - Sở Du lịch Hà Nội đề xuất lãnh đạo thành phố cho phép tiếp tục thực hiện chương trình hợp tác quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội trên kênh truyền hình quốc tế CNN trong 5 năm tới.
Quảng bá du lịch Hà Nội trên CNN. Ảnh: zing.vn
Trong năm 2019, du lịch Hà Nội phấn đấu đón gần 29 triệu lượt khách du lịch, tăng 10% so với năm 2018; trong đó, khách quốc tế đạt trên 7 triệu lượt khách, tăng 17%; tổng thu từ khách du lịch đạt 103.807 tỷ đồng, tăng 34% so với năm 2018.
Chương trình quảng bá du lịch thành phố Hà Nội trên kênh truyền hình cáp CNN quốc tế đã đoạt giải thưởng về chiến dịch quảng bá tốt nhất tại hội nghị thường niên tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á - Thái Bình Dương (TPO).
Trong giai đoạn 5 năm từ 2019 – 2023, Hà Nội sẽ tiếp tục chương trình hợp tác quảng bá hình ảnh trên kênh truyền hình quốc tế CNN khai thác nhiều khía cạnh văn hóa, lịch sử, thể thao giải trí của thủ đô Hà Nội.
Cụ thể, nội dung dự kiến sẽ được giới thiệu trong các năm gồm: Năm 2019, tiếp tục khai thác sâu giá trị di sản, con người, văn hóa Hà Nội mang ý nghĩa tiêu biểu cho Việt Nam để quảng bá; Năm 2020, giới thiệu Hà Nội là điểm đến mới của Việt Nam, đặc biệt là giải đua xe công thức 1; Năm 2021, giới thiệu Hà Nội là nơi đăng cai SEA games 31; Năm 2022, giới thiệu Hà Nội với một góc nhìn công nghệ, là điểm đến của Việt Nam cũng như thế giới; Năm 2023, giới thiệu Hà Nội là cửa ngõ tương lai của thế giới.
Số liệu báo cáo cụ thể của Sở Du lịch Hà Nội cho thấy năm 2018, thành phố đã thu hút được 26,31 triệu lượt khách, tăng 10,4% so với cùng kỳ. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt hơn 6 triệu lượt khách, tăng 21,3%; khách du lịch nội địa đạt 20,296 triệu lượt khách, tăng 7,5% so với năm 2017. Tổng thu từ khách du lịch đạt 77.480 tỷ đồng, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước. Công suất sử dụng buồng phòng bình quân của cơ sở lưu trú, khách sạn đạt 64,86%, tăng 2,58% so với cùng kỳ năm 2017.