• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tiếp tục trả lại hồ sơ để điều tra bổ sung vụ đại án tại Ngân hàng Đông Á

Thời sự 31/07/2018 15:27

(Tổ Quốc) - VKSND Tối cao yêu cầu Bộ Công an thay đổi tội danh của một số bị can và làm rõ hành vi của một số người liên quan đến vụ xảy ra tại ngân hàng này, nếu đủ cơ sở thì xử lý hình sự.

Ông Trần Phương Bình: Nguồn CAND

Ngày 31/7, Viện kiểm sát nhân dân tối cao (VKSND )V một lần nữa trả toàn bộ hồ sơ cho cơ quan CSĐT Bộ Công an để điều tra lại vụ án Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trong xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đông Á (DongABank).

Theo đó, VKSND Tối cao yêu cầu Bộ Công an thay đổi tội danh của một số bị can và làm rõ hành vi của một số người liên quan đến vụ xảy ra tại ngân hàng này, nếu đủ cơ sở thì xử lý hình sự.

Như vậy, đây là lần thứ 2 VKSND Tối cao trả lại hồ sơ để yêu cầu điều tra bổ sung đối với vụ đại án này.

Cụ thể, trước đó, ngày 12/4/2018, VKSND Tối cao đã ra quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án. 

Đến 16/6/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã đưa ra bản kết luận điều tra bổ sung đối với vụ án này. Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã quyết định chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án cùng Bản kết luận điều tra bổ sung đến VKSND Tối cao đề nghị truy tố 24 bị can có lý lịch tư pháp và tội danh nêu trong bản kết luận điều tra bổ sung.

Trước đó, Bộ Công an đã khởi tố, tạm giam ông Trần Phương Bình, bà Nguyễn Thị Kim Xuyến (nguyên Phó tổng Giám đốc DongA Bank), Nguyễn Đức Vinh (nguyên Giám đốc ngân quỹ Hội sở, thuộc DongABank), Đỗ Thanh Hùng (nguyên thủ quỹ Hội sở), Lê Kiên Giang (nguyên phụ quỹ Hội sở) và 20 cán bộ dưới quyền về các tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định ông Bình là người lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản, chỉ đạo các hoạt động ngân quỹ, đầu tư tại DongABank trái quy định, khiến ngân hàng này thiệt hại hơn 3.400 tỷ đồng.

Trong khi đó, Cơ quan tố tụng cũng cáo buộc hành vi vi phạm của ông Trần Phương Bình là nguyên nhân dẫn đến việc Ngân hàng Đông Á lỗ lũy kế đến 31.000 tỷ đồng và âm vốn chủ sở hữu hơn 25.000 tỷ đồng vào cuối năm 2015./.

Vi Phong (T/h)

 

 

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ