• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tiếp xúc Nga- Mỹ: Mở đường cơ hội phá rào?

Thế giới 13/09/2017 08:53

(Tổ Quốc) - Nga kì vọng lần tiếp xúc Ngoại trưởng Nga, Mỹ sắp tới có thể hỗ trợ giải quyết phần nào căng thẳng song phương.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Rex Tillerson sẽ gặp nhau bên lề phiên họp Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov chia sẻ với các phương tiện truyền thông ngày 12/9 sau hai ngày thảo luận giữa ông với Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Thomas Shannon.

"Tình hình diễn biến là hướng tới cuộc gặp của hai Ngoại trưởng trong tuần họp cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tại New York", ông Ryabkov nói.

 Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Rex Tillerson sắp có cuộc gặp dự kiến sẽ thảo luận về nhiều vấn đề song phương và đa phương. (Nguồn: TASS)

Moscow mong đợi các tín hiệu tích cực từ Washington về việc cải thiện quan hệ trước thềm cuộc họp này.

"Các nhà lãnh đạo và các ngoại trưởng hai bên được hi vọng sau cuộc họp của họ sẽ đưa ra một thông điệp tích cực tới các nước và cộng đồng quốc tế, dưới hình thức là các thoả thuận để giải quyết được ít nhất một số vấn đề nổi cộm. Những tín hiệu tích cực là cần thiết để tháo gỡ nhiều vấn đề lớn trong chương trình nghị sự quốc tế, có thể là Syria, tình hình trên bán đảo Triều Tiên, hay Ukraine", ông Ryabkov nói.

"Chúng tôi tin rằng thời gian còn lại cho đến khi thời điểm họp cấp cao của Đại hội đồng LHQ sẽ cho phép chúng tôi hoàn thiện được các tín hiệu như vậy và đưa ra được những đề xuất lên các nhà lãnh đạo - chính xác về cách cuộc họp (giữa hai Ngoại trưởng) có thể đưa tới những ảnh hưởng trực tiếp và hiệu quả về tình hình quan hệ song phương, cũng như là một đóng góp hữu hình để giải quyết các vấn đề chính mà hai bên phải đối mặt trên cơ sở lâu dài", theo ông Ryabkov.

(Theo TASS)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ