(Tổ Quốc) - Sáng 29/7, tại Hà Nội, Cục Điện ảnh (Bộ VHTTDL) đã tổ chức Hội nghị- Hội thảo "Xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia Liên hoan phim Việt Nam".
- 18.07.2020 Xây dựng và quảng bá Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Liên hoan Phim Việt Nam: Đâu là tiêu chí “số 1”?
- 18.06.2020 Xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia – Liên hoan Phim Việt Nam
- 28.11.2019 Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXI: Tốt cả về chất lượng giải thưởng, phim tham gia và cách tổ chức
- 28.11.2019 Toàn cảnh Lễ Bế mạc và trao giải Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXI tại Vũng Tàu
- 27.11.2019 Song Lang giành Bông sen vàng Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXI
Phát biểu khai mạc Hội nghị- Hội thảo, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết, cùng sự phát triển của ngành điện ảnh là các kỳ Liên hoan Phim Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức định kỳ 2 năm/lần, tại nhiều tỉnh/thành trong cả nước. Thông qua Liên hoan Phim, hàng trăm tác phẩm có chất lượng nghệ thuật, sáng tạo trong ngôn ngữ điện ảnh, mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn được giới thiệu; nhiều tác phẩm và nghệ sĩ điện ảnh được trao tặng giải thưởng Bông sen và vinh danh trong các Liên hoan Phim Việt Nam.
Liên hoan Phim Việt Nam là dịp tổng kết, đánh giá, ghi nhận những thành tựu sáng tạo trong nghệ thuật điện ảnh; nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động sáng tác, sản xuất, phát hành và phổ biến tác phẩm điện ảnh; tạo cơ hội tiếp xúc, đối thoại, giao lưu giữa các nhà hoạt động điện ảnh với khán giả. Giới thiệu đến công chúng những tác phẩm mới của điện ảnh Việt Nam và góp phần nâng cao thị hiếu của công chúng, thúc đẩy sự phát triển công nghiệp điện ảnh.
Cũng qua các hoạt động của Liên hoan Phim tại các địa phương, nhiều danh lam thắng cảnh, nét đẹp văn hóa, con người Việt Nam nói chung và địa phương đăng cai tổ chức nói riêng được quảng bá, giới thiệu rộng rãi đến công chúng. Từ đó, thúc đẩy sự phát triển văn hóa, kinh tế, xã hội, đặc biệt là du lịch và dịch vụ.
Liên hoan Phim Việt Nam đã trải qua 21 lần tổ chức thành công và đã trở thành sự kiện điện ảnh mang tầm quốc gia được nghệ sỹ, những người làm công tác điện ảnh và khán giả khắp mọi miền mong đợi qua mỗi kỳ Liên hoan Phim. Trước nhu cầu và xu hướng phát triển của điện ảnh trong thời kỳ hội nhập quốc tế đã đặt ra nhiều thách thức, đòi hỏi cần phải có thương hiệu mang tầm quốc gia của Liên hoan Phim Việt Nam được xây dựng một cách bài bản, khoa học và mang tính chuyên nghiệp cao, đồng thời đáp ứng được yêu cầu thời kỳ mới của đất nước; để phát triển ngành công nghiệp điện ảnh; quảng bá, giới thiệu Liên hoan Phim Việt Nam trở thành thương hiệu quốc gia có uy tín, chất lượng hấp dẫn trong đời sống nghệ thuật ở trong nước và quốc tế.
Để thực hiện thương hiệu quốc gia Liên hoan Phim Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo Cục Điện ảnh phối hợp cùng các đơn vị liên quan xây dựng Đề án"Quảng bá thương hiệu quốc gia - Liên hoan Phim Việt Nam" với mục tiêu xây dựng, quảng bá, nâng tầm và phát triển Liên hoan Phim Việt Nam chính thức trở thành thương hiệu Quốc gia, qua đó thu hút công chúng trong nước và bạn bè quốc tế về nghệ thuật điện ảnh và Liên hoan Phim Việt Nam nói riêng và đất nước, con người Việt Nam nói chung.
Hội nghị - Hội thảo nhằm xin ý kiến góp ý và lắng nghe những chia sẻ của các nghệ sĩ, chuyên gia, các nhà nghiên cứu, các nhà quản lý, các nhà sản xuất và đại diện các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh về công tác xây dựng và quảng bá để xây dựng Liên hoan Phim Việt Nam trở thành thương hiệu quốc gia có uy tín và tầm ảnh hưởng ở trong nước, khu vực và trên thế giới.
Các ý kiến tại Hội nghị- Hội thảo đã tập trung vào các nội dung chính sau: Giải pháp tuyên truyền, quảng bá thương hiệu quốc gia - Liên hoan Phim Việt Nam; Cơ chế, chính sách về xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia - Liên hoan Phim Việt Nam; Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia - Liên hoan Phim Việt Nam; Gắn kết quảng bá thương hiệu quốc gia Liên hoan Phim Việt Nam với quảng bá du lịch và ngoại giao văn hóa; Xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia - Liên hoan Phim Việt Nam thông qua hoạt động xúc tiến phát triển điện ảnh và mở rộng giao lưu, hợp tác quốc tế; Ứng dụng khoa học và công nghệ trong xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia - Liên hoan Phim Việt Nam; Xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia Liên hoan phim trên mạng xã hội (Facebook, Zalo, Youtube...); Các phương pháp marketing trong xây dựng và quảng bá thương hiệu Liên hoan Phim Việt Nam…
Các ý kiến thảo luận trong Hội nghị - Hội thảo sẽ được Cục Điện ảnh tổng hợp tiếp thu đưa vào Đề án và phục vụ công tác xây dựng thương hiệu quốc gia Liên hoan Phim Việt Nam./.