• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tìm thấy “thủ phạm” chính thức trong vụ ngộ độc tập thể gần 100 người nhập viện

Sức khỏe 21/02/2017 17:17

(Tổ Quốc) - Vi khuẩn có tên gọi “Salmonella” chính là thủ phạm gây ra vụ ngộ độc tập thể tại Hà Giang.

Ông Đinh Phúc Cảnh, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hà Giang cho biết, qua xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm và thực phẩm của các nạn nhân trong vụ ngộ độc đã phát hiện thấy vi khuẩn Salmonella. Vi khuẩn này là nguyên nhân gây ra bệnh tiêu chảy, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, nôn, người mệt mỏi…  khiến gần 100 người phải nhập viện sau đám cưới tại Hà Giang.

Ông Lù Văn Chung, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang cho hay, trong số bệnh nhân phải nhập viện, đã có 74 bệnh nhân được xuất viện vào chiều 17/2. 22 bệnh nhân cuối cùng sau một thời gian điều trị tích cực theo phác đồ chống độc, cũng đã bình phục hoàn toàn và được xuất viện trong chiều ngày 21/2.

Bác sỹ BV Đa khoa huyện Hoàng Su Phì tích cực điều trị cho các nạn nhân trong vụ ngộ độc thực phẩm. Ảnh: TTXVN.

Để nâng cao chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn tỉnh Hà Giang, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng, UBND 11 huyện, thành phố tăng cường kiểm tra liên ngành về công tác an toàn vệ sinh thực phẩm để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường trường vi phạm, hạn chế đến mức thấp nhất lưu thông trên thị trường các mặt hàng thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng kém; Đẩy mạnh công tác tuyền thông bằng nhiều hình thức phong phú, nhằm tuyên truyền sâu rộng, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân.

Vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại một đám cưới của gia đình ông Hoàng Văn Kim ở thôn 3, xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang trưa ngày 13/2. Sau bữa ăn, có gần 100 người phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoàng Su Phì, Trạm Y tế xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang./. 

Tuấn Minh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ