(Tổ Quốc) - Bamboo Airways khai thác máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner; Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính thức rút khỏi lĩnh vực bán lẻ; Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang "tham vọng" biến VinCommerce thành nhà bán lẻ số 1... là những tin tức gây chú ý trong tuần (16-20/12).
- 30.11.2019 Tin tức kinh tế nổi bật trong tuần: Điều tra mở rộng vụ án Nhật Cường Mobile, Vingroup "hé lộ" thông tin lỗ gần 300 triệu đồng/xe Lux A2.0
- 24.11.2019 Tin tức kinh tế nổi bật trong tuần: Công bố hàng loạt sai phạm trong 9 dự án của Tập đoàn Lã Vọng, Nữ đại gia bất ngờ "rời ghế" Tổng giám đốc
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính thức rút khỏi lĩnh vực bán lẻ
Hết tháng 12 này toàn bộ hệ thống siêu thị điện máy VinPro của Vingroup sẽ giải thể. Trang thương mại điện tử Adayroi cũng sẽ sáp nhập vào VinID.
Đây là bước tiếp theo trong lộ trình tái cơ cấu của tập đoàn, nhằm tập trung mọi nguồn lực cho lĩnh vực ưu tiên cốt lõi là công nghiệp - công nghệ, sau khi tiến hành hoán đổi cổ phần hệ thống siêu thị và cửa hàng VinMart và VinMart+ cho đối tác Masan.
Đai diện tập đoàn Vingroup nhấn mạnh, với việc thay đổi chiến lược phát triển, lĩnh vực bán lẻ không còn là ưu tiên cốt lõi của Vingroup.
Việc sáp nhập Adayroi với ứng dụng VinID không chỉ giúp dữ liệu hóa hành vi người dùng mà còn tạo ra nền tảng mới, trong đó khách hàng là trọng tâm với mục tiêu dự đoán đúng nhu cầu, đáp ứng chính xác và kịp thời hơn mong muốn của khách hàng với chất lượng dịch vụ tốt nhất.
Trong khi đó, hệ thống siêu thị điện máy VinPro ra mắt vào tháng 3/2015, nhằm hoàn thiện khối bán lẻ của Vingroup. Tuy nhiên, với việc thay đổi chiến lược phát triển, lĩnh vực bán lẻ không còn là ưu tiên cốt lõi của Tập đoàn nên Vỉnpro sẽ được giải thể trong tháng 12/2019.
Trước đó, ngày 3/12/2019, Vingroup và Tập đoàn Masan cũng đã thỏa thuận việc sáp nhập Công ty cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce và Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Sản xuất Nông nghiệp VinEco vào Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan.
Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang "tham vọng" biến VinCommerce thành nhà bán lẻ số 1
Một văn bản nội bộ được gửi đi vào ngày 17/12/2019 từ Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nguyễn Đăng Quang đến hai thành viên mới sáp nhập là CTCP Dịch vụ thương mại tổng hợp VinCommerce và CTCP TNHH Đầu tư sản xuất phát triển nông nghiệp VinEco, cùng toàn thể nhân viên Masan.
Trong bức thư, Chủ tịch Masan Group - ông Nguyễn Đăng Quang đặt kỳ vọng, sau khi về Masan một năm, VinCommerce sẽ hòa vốn ngay trong năm 2020 (Ebitda = 0) và bắt đầu có lãi từ năm 2021.
Theo ông Nguyễn Đăng Quang, để tối ưu hóa thế mạnh hoạt động của mỗi bên, ban điều hành sẽ quyết định để các công ty VinCommerce, VinEco và Masan Consumer tiếp tục là các công ty hoạt động độc lập với nhau, nhưng sẽ tương hỗ nhau để cạnh tranh được trên thị trường bán lẻ đầy khốc liệt.
Mục tiêu của tập đoàn này muốn biến VinCommerce sẽ trở thành nhà bán lẻ số 1 ở thị trường Việt Nam.
Cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan ngày 19/12 tiếp tục giảm khi đánh mất 800 đồng, tương ứng 1,42% còn 55.600 đồng. Đây cũng là mức giá thấp nhất trong 2 năm trở lại đây của MSN.
Bamboo Airways khai thác máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner
Hôm nay (22/12), tại sân bay Nội Bài, Bamboo Airways sẽ chính thức đón máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên gia nhập đội bay của Hãng. Đây cũng là chiếc may bay thân rộng đầu tiên của một hãng hàng không tư nhân Việt Nam.
Dự kiến đến tháng 1/2020, Bamboo Airways sẽ vận hành 4 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner.
Dòng máy bay hiện đại này trước mắt sẽ được Hãng điều phối khai thác trên các chặng bay Hà Nội – TP HCM và Hà Nội – Phú Quốc để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đồng thời nâng cấp trải nghiệm hành khách với nhiều tiện ích và dịch vụ vượt trội.
Boeing 787 Dreamliner ra đời được ví như một cuộc cách mạng trong lịch sử hàng không, mang đến cảm giác thoải mái cho hành khách và nhiều giải pháp thân thiện với môi trường.
Đây cũng là một trong những dòng máy bay tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất thế giới, có độ an toàn và độ bền cao, giảm tiếng ồn và lượng khí thải ra môi trường. Máy bay có phần thân và vỏ được chế tạo bằng vật liệu cao cấp và composite chiếm tỷ trọng lớn, tạo cấu trúc chắc chắn, giảm trọng lượng. So với các máy bay cùng chủng loại, Boeing 787-9 Dreamliner tiêu hao ít hơn 20% về chi phí nhiên liệu và ít hơn 30-40% chi phí bảo dưỡng.