(Tổ Quốc) - Theo hãng CNN, nhà hàng Orfali Bros Bistro mang đến phong cách "ẩm thực Dubai". Những món ăn ở đây là sự sáng tạo có điều chỉnh theo hương vị quốc tế. Du khách có thể thỏa sức thưởng thức mà không hề nhàm chán.
Khi Mohamad Orfali còn nhỏ, bữa ăn yêu thích của ông là vào buổi sáng. Ở Aleppo (Syria), ông nội của Mohamad Orfali sẽ chuẩn bị món ăn sáng "Treet Bel Laban" - trứng tráng với thịt viên, ăn kèm với sữa chua tỏi và bánh mì nóng.
"Tôi có rất nhiều kỷ niệm về đồ ăn, nhưng tôi nghĩ đây là món ngon nhất trong số những món ngon nhất", ông Orfali nói.
Hiện tại, ông Orfali cùng với hai người em trai đang điều hành một nhà hàng, mang tên Orfali Bros Bistro ở Dubai. Khai trương vào năm 2021, thực đơn nhà hàng có nguồn gốc từ những món ăn ở Syria - truyền thống ẩm thực ở nơi mà hai anh em đã lớn lên, kết hợp với hương vị Ả Rập và Địa Trung Hải đương đại.
Từng là đầu bếp truyền hình, trong khi Orfali là đầu bếp ẩm thực và người dẫn chương trình lôi cuốn thì các em trai của ông - Wassim và Omar - đều là những đầu bếp bánh ngọt.
"Chúng tôi thường nói chuyện với nhau về đồ ăn. Chúng tôi yêu thích ẩm thực và yêu những người yêu thích ẩm thực," Orfali nói.
Nhà hàng vừa nhận được sao Michelin đầu tiên trong tháng này. Đầu năm nay, nhà hàng cũng được trao giải "nhà hàng tốt nhất" ở Trung Đông và Bắc Phi trong danh sách top 50 nhà hàng tốt nhất ( the 50 Best list).
"Chúng tôi rất vinh dự khi nhận được giải thưởng này. Việc nhà hàng được vinh danh top 50 nhà hàng tốt nhất thế giới vào năm 2022, chỉ 10 tháng sau khi khai trương, đã đưa nhà hàng vào điểm đến ẩm thực "nhất định phải ghé thăm" trên thế giới.
"Giờ đây, nhà hàng Orfali Bros giống như một điểm đến dành cho những người yêu thích ẩm thực. Du khách sẵn sàng trở lại đây trải nghiệm nhiều lần," Orfali nói thêm.
Thực đơn đa văn hóa
Ông Orfali chuyển đến Dubai vào năm 2007. Hai em trai của ông cũng đến Dubai ngay sau đó.
"Chúng tôi bắt đầu kinh doanh. Nhà hàng có tới 53 nhân viên với quốc tịch, màu da, ngôn ngữ và giọng nói khác nhau. Đó là điều tôi yêu thích. Đây cũng là nét văn hóa riêng ở nhà hàng Orfali Bros", ông Orfali nói thêm.
Tính đa văn hóa tại nhà hàng của ông Orfali được biết đến khắp Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE). UAE là nơi sinh sống của 200 quốc tịch và hơn 90% dân số không phải là người dân gốc ở đây.
Nhà hàng Orfali Bros Bistro phản ánh "ẩm thực Dubai" - không phải món ăn mang văn hóa của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất mà là sự điều chỉnh truyền thống ẩm thực toàn cầu theo hương vị quốc tế. Du khách có thể thỏa sức thưởng thức theo khẩu vị riêng mà không hề nhàm chán.
Ông Orfali giải thích ý tưởng thực đơn tại nhà hàng Orfali Bros bắt nguồn từ trải nghiệm thời thơ ấu hoặc cách nấu nướng của gia đình ông, sử dụng các nguyên liệu truyền thống nhưng "được điều chỉnh lại theo một cách khác".
"Chúng tôi thích làm thực khách ngạc nhiên. Đối với tôi, những điều ngạc nhiên tạo nên kỷ niệm. Tôi tin rằng thực phẩm không thuộc về lãnh thổ mà thuộc về con người. Có rất nhiều nguyên liệu đi khắp thế giới khi được vận chuyển từ vùng này sang vùng khác. Nhà hàng Orfali Bros là điểm đến để khám phá những điều mới mẻ", ông Orfali nói thêm.
"Ngày nay, chuỗi hệ thống các nhà hàng khác ở Dubai thường thu hút đầu bếp nổi tiếng và thương hiệu quốc tế. Tuy nhiên, những nhà hàng độc lập vẫn đang phát triển mạnh", bà Samantha Wood, người sáng lập trang web đánh giá nhà hàng nổi tiếng FooDiva.net và cũng là cư dân Dubai trong 25 năm cho biết.
Theo bà Samantha Wood, "ẩm thực Dubai" gợi lên ý tưởng là điểm đến "hội tụ đa văn hóa của mọi nền ẩm thực dưới ánh mặt trời" . Và nhà hàng Orfali Bros Bistro mang đến ẩm thực đa văn hóa bởi ảnh hưởng từ phong cách nấu ăn ở Syria và các nước láng giềng trong khu vực.
Đối với ông Orfali, sự kết hợp kỳ lạ giữa các nguyên liệu hoặc cách trình bày khác nhau mang đến các câu chuyện trong món ăn.
"Nếu thực khách không hiểu câu chuyện của chúng tôi, họ sẽ nhìn đĩa thức ăn từ một góc độ khác. Ẩm thực là một hành trình", Orfali nhấn mạnh.
Thành công của nhà hàng Orfali Bros Bistro đã tiếp thêm năng lực để anh em nhà Orfali tiếp tục bắt tay vào dự án thứ hai mang tên "Three Bros", một cửa hàng bán bánh mì kẹp thịt bên cạnh nhà hàng hiện tại của họ. Tại đây, thực khách sẽ có thể gọi món "Bánh mì kẹp phô mai OB" đặc trưng của quán rượu.
"Chúng tôi xây dựng mối quan hệ giữa nhà hàng và khách giống như một gia đình. Nhà hàng không điều hành như một doanh nghiệp. Những vị khách đến với chúng tôi sẽ luôn tìm thấy cảm giác như đang ở nhà và bên cạnh gia đình của họ", ông Orfali nói thêm./