• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tình tiết mới vụ những căn biệt thự xây không phép, sai phép ở Đà Nẵng

Thời sự 11/01/2018 12:02

(Tổ Quốc) - “Cái mới nhất về vấn đề này là Sở Xây dựng đề nghị xử phạt thêm các đơn vị liên quan như tư vấn giám sát, đơn vị thi công”, ông Vũ Quang Hùng nói.

Sáng 11/1, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức họp báo năm 2017 dưới sự chủ trì của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. 

Tại buổi họp báo, nhiều vấn đề được các cơ quan báo chí quan tâm như: những căn biệt thự xây không phép, sai phép ở dự án The Song; ùn tắc giao thông ở trung tâm thành phố, sửa giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là đất có thời hạn 50 năm...

Liên quan đến dự án Khu du lịch biển The Song Đà Nẵng, chủ đầu tư xây sai phép, không phép hàng chục căn biệt thự (Báo điện tử Tổ Quốc đã phản ánh), ông Vũ Quang Hùng, giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết Sở đã có thông cáo báo chí về vấn đề này. Ông Hùng nói thêm, công trình vi phạm này đã rất lâu rồi, Sở đã giao quận xử lý và đã phạt 100 triệu đồng. Song song với xử phạt, lực lượng chức năng đang đo lại để xem phần nào vi phạm thì xử lý.

“Cái mới nhất về vấn đề này là Sở Xây dựng đề nghị sẽ phạt thêm các đơn vị liên quan như tư vấn giám sát, đơn vị thi công”, ông Hùng nói.

Dự án The Song xây nhiều căn biệt thự sai phép, không phép. Ảnh: Đức Hoàng

Đại diện UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết thêm, hiện quận chỉ đạo lực lượng quy tắc đô thị, công an…giám sát dự án này. “Các văn bản vi phạm về xử phạt thì họ vẫn chấp hành, nhưng họ chỉ chây ì, lén lút thi công”, đại diện lãnh đạo quận Ngũ Hành Sơn nói.

Nói về vấn đề này, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, qua sự việc này các doanh nghiệp lưu ý, không nên tìm cách làm cho xong dù vi phạm. Vì sau này còn liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nữa. Nếu không đủ pháp lý thì sẽ không được cấp, thiệt hại còn lớn hơn.

“Cần phải xử lý ngay từ đầu, đừng để người ta xây vi phạm vươn ra chỉ giới, lúc đó rất phiền. Đề nghị phường, quận làm gắt ngay từ đầu”, ông Thơ nói và cảnh báo các doanh nghiệp phải ý thức được việc xây dựng vi phạm, vì hậu quả sau này sẽ lớn hơn.

Về vấn đề nhiều hộ dân và doanh nghiệp “điêu đứng” khi chính quyền Đà Nẵng buộc phải sửa giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là đất có thời hạn 50 năm. Theo ông Thơ, thành phố đang tập trung khắc phục bằng cách làm việc với các doanh nghiệp, nhà đầu tư, cá nhân sử dụng đất; hiện có khoảng 100 người đồng ý cấp lại sổ. Còn số tiền 10% giảm không đúng và định giá đất không đúng thì đang tiến hành thu lại.

 Ông Huỳnh Đức Thơ chủ trì họp báo. Ảnh: Đức Hoàng

Liên quan đến một số ý kiến vệt đất dọc sông Hàn đoạn từ Công viên APEC tới cầu Trần Thị Lý, với mong muốn là để làm công viên công cộng, thành phố sẽ có cuộc họp rà soát lại quy hoạch khu vực đó như thế nào, kết quả thì phải chờ.

“Hầu hết đất ở đó đều chuyển nhượng cho các nhà đầu tư rồi. Đất khu vực đó lên giá rất nhiều lần so với trước đây, nên làm gì cũng phải tính toán, cân đối khả năng, theo một tinh thần rất tích cực. Kết quả thì phải chờ”, ông Thơ nói.

Tại buổi họp báo, có phóng viên đặt vấn đề, khu vực Hòa Xuân hiện chủ yếu phân lô bán nền, chứ các công trình trường học, bệnh viện…chủ đầu tư chưa triển khai.

Theo ông Vũ Quang Hùng, khu Hòa Xuân theo giấy chứng nhận đầu tư đến năm 2018 chủ đầu tư triển khai làm các tiện ích công cộng. Sở đã làm việc với chủ đầu tư và hiện chủ đầu tư đang làm việc với các ngành liên quan để triển khai.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ