• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tóm gọn nữ quái buôn lậu 102 chiếc iPhone trong nịt bụng

Thế giới 20/07/2017 12:47

(Tổ Quốc) - Kẻ buôn lậu đã bị bắt với 102 chiếc điện thoại iPhone được giấu trong nịt bụng tại biên giới Hồng Kông.  

Kẻ buôn lậu đã bị bắt với 102 chiếc điện thoại iPhone được giấu trong nịt bụng tại biên giới Hồng Kông.

Một phụ nữ đã bị bắt tại một trạm kiểm soát biên giới giữa Hồng Kông và Trung Quốc đại lục khi mang theo 102 iPhone và 15 chiếc đồng hồ thông minh – được gắn quanh bụng và giữ chặt bằng chiếc nịt bụng, một trang web tin tức cho biết.

Tất cả điện thoại đều được buộc chặt trong nịt bụng. (Nguồn: SCMP)

Nghi phạm buôn lậu này đã bị bắt giữ tại trạm kiểm soát Luohu ở Thẩm Quyến – nơi tiếp giáp với trạm kiểm soát nhập cư Lo Wu của Hồng Kông, trang Ifeng.com cho biết.

Theo thông tin từ trang web trên, người phụ nữ này, không được tiết lộ danh tính, đã thu hút sự quan tâm của các quan chức hải quan do hình thể bất thường và cô gái này mặc rất nhiều quần áo trong khi thời tiết rất nóng bức.

Lực lượng hải quan đã thu giữ được số lượng lớn Iphone. (Nguồn: SCMP)

Cô gái đã được yêu cầu đi qua một máy dò kim loại khi các nhân viên hải quan nghi ngờ cô đang buôn lậu. Số lượng iPhones và đồng hồ thu giữ được nặng khoảng 20kg.

Các quan chức hải quan được trích dẫn cho biết rằng đây là vụ bắt giữ hàng hoá nhập lậu lớn nhất được mang theo trên cơ thể của họ.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 8 giờ tối ngày 30/6.

Trước đó, vào tháng 9 năm ngoái, các quan chức hải quan Thâm Quyến đã tịch thu hơn 400 iPhone trong chiến dịch chống buôn lậu các thiết bị cầm tay.

Du khách có thể mang theo một điện thoại mới qua biên giới vào Trung Quốc đại lục để sử dụng với mục đích cá nhân, tuy nhiên, những kẻ buôn lậu cố gắng giấu điện thoại iPhone để tránh phải nộp thuế hải quan.

(Theo SCMP)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ