(Tổ Quốc) - Tổng cục Du lịch vừa có văn bản số 898/TCDL-LH gửi Sở quản lý du lịch các tỉnh/ thành phố về việc yêu cầu việc tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động du lịch, đảm bảo chất lượng dịch vụ tại các địa phương.
- 04.06.2020 Tổng cục Du lịch sẽ thu hồi văn bản liên quan đến chương trình kích cầu nội địa
- 03.05.2020 Tổng cục Du lịch ban hành hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 tại các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch
- 21.02.2020 Vietnam Grand Prix hợp tác với Tổng cục Du lịch Việt Nam
- 21.02.2020 Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung: Sau giai đoạn trì trệ, cầm chừng sẽ bùng nổ khách du lịch quay trở lại Việt Nam
- 19.10.2019 Tổng cục Du lịch yêu cầu Saigontourist giải trình rõ về những ấn phẩm có hình ảnh "đường lưỡi bò"
Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động trong thời gian vừa qua đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ và nhanh chóng của hầu hết các địa phương, các hiệp hội và doanh nghiệp du lịch cả nước và bước đầu đã mang lại hiệu quả, từng bước phục hồi hoạt động du lịch tại các địa phương.
Tuy nhiên, đã xuất hiện tình trạng chất lượng sản phẩm du lịch không đúng như cam kết với khách hàng, chưa đảm bảo chất lượng dịch vụ cơ sở lưu trú về hạng sao được công nhận; thu hút khách bằng việc giảm giá, nhưng cắt bớt dịch vụ... gây ảnh hưởng đến tâm lý, niềm tin của du khách.
Để đảm bảo quyền lợi cho khách du lịch, Tổng cục Du lịch đề nghị Sở quản lý du lịch các địa phương rà soát các hoạt động cung ứng dịch vụ du lịch, lữ hành, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức kinh doanh du lịch trái phép, không đúng chức năng, cung cấp các dịch vụ kém chất lượng cho khách du lịch.
Đồng thời, các Sở quản lý du lịch chỉ đạo các khu, điểm du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị vận chuyển khách du lịch, nhà hàng phục vụ khách du lịch và cơ sở vui chơi giải trí, dịch vụ du lịch tăng cường kiểm soát chất lượng dịch vụ; kịp thời thay thế, sửa chữa trang thiết bị hỏng hóc, thay mới các vật dụng đã cũ, không đảm bảo chất lượng; bổ sung nguồn nhân lực, cả về số lượng và chất lượng ở tất cả các bộ phận, các khâu phục vụ theo quy trình chuẩn trong phục vụ khách.
Tổng cục Du lịch cũng đề nghị các địa phương, khu, điểm du lịch đảm bảo thông suốt đường dây nóng, kịp thời cung cấp thông tin, trả lời và giải quyết khiếu nại của khách du lịch.