• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng lực sức mạnh quân sự Myanmar tìm kiếm máy bay mất tích

Thế giới 08/06/2017 09:56

(Tổ Quốc) - AP cho biết, quân đội Myanmar đã bổ sung thêm nhiều máy bay và tàu thuyền trong chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích ngày 7/6.

AP cho biết, quân đội Myanmar đã bổ sung thêm nhiều máy bay và tàu thuyền trong chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích ngày 7/6.

Một máy bay vận tải quân sự chở 120 người mất tích ngày 7/6 khi bay từ miền Nam Myanmar đến Yangon, một phát ngôn viên quân đội cho biết. Có những lo ngại chiếc máy bay có thể đã rơi xuống biển, vì tuyến đường của nó đi qua biển Andaman.

Mẫu máy bay quân sự tương tự chiếc máy bay bị mất tích. (Nguồn: AFP)

Đại tướng Myat Min Oo cho biết máy bay vận tải hàng không Y-8 do Trung Quốc chế tạo chở 106 hành khách - chủ yếu là các gia đình của các nhân viên quân đội - và 14 thành viên phi hành đoàn đã biến mất chiều ngày 7/6. Lúc đó trời đang mưa, nhưng không lớn, ông nói.

Tuy nhiên, AFP dẫn lời thông tin mới nhất từ lực lượng quân đội Myanmar cho biết, trên chiếc máy bay này có tổng cộng 122 người, trong đó có 15 trẻ em, 35 quân nhân và 14 thành viên phi hành đoàn.

Một thông báo được đăng tải trên trang Facebook của chỉ huy quân đội  Min Aung Hlaing cho biết chuyến bay cất cánh từ Myeik lúc 1:06 chiều và đã mất liên lạc lúc 1:35 chiều khi được cho là đã bay được khoảng 32 km về phía tây của Dawei, trước đây gọi là Tavoy.

Trong ngày 7/6, 6 tàu hải quân, 3 máy bay quân sự đã được triển khai. Và đến sáng thứ 5, chiến dịch tìm kiếm có tổng cộng 9 tàu hải quân, 5 máy bay quân sự và 2 trực thăng.

Quân đội Myanmar cũng cho biết, cơ trưởng của chuyến bay là Nyein Chan, người có hơn 3.000 giờ kinh nghiệm bay.

Các nguồn tin nói với AFP rằng một số mảnh vỡ đã được tìm thấy ở vùng biển ngoài thị trấn Dawei, nằm cách Đông Nam Yangon một giờ bay.

(Theo AP, AFP)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ