• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng thống Putin lần đầu tiên lên tiếng về vụ đầu độc điệp viên Nga

Thế giới 19/03/2018 10:12

(Tổ Quốc) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết hoàn toàn vô nghĩa khi cho rằng Moscow có liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal.

Theo Reuters, Anh liên tục cho rằng, vụ việc của ông Sergei Skripal và con gái có liên quan đến Moscow. Bộ trưởng Ngoại giao Anh – ông Boris Johnson cho biết ngày 18/3 rằng, Nga chứa kho vũ khí và đã có điều tra về việc nước này sử dụng chất độc  trong cuộc ám sát cựu điệp viên Skripal.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tuy nhiên, ông Putin cho rằng, các cáo buộc liên quan đến Nga là sai lầm.

“Bi kịch mà Anh nhắc đến, tôi đã biết được từ truyền thông. Điều đầu tiên tôi nghĩ đến, nếu đó là vụ tấn công chất độc thần kinh Novichok thì con số nạn nhân sẽ lớn hơn nhiều”, ông Putin nói với báo chí.

“Thứ hai, Nga không có chất độc thần kinh nào mà Anh cáo buộc đã sử dụng trong vụ tấn công.  Nga đã loại bỏ toàn bộ các loại vũ khí hóa học dưới sự giám sát của tổ chức quốc tế. Moscow đã làm điều này đầu tiên”, ông Putin khẳng định.

Mặc dù căng thẳng nhưng ông Putin cho biết, Moscow đã sẵn sàng hợp tác với Anh để điều tra vụ việc trên.

“Chúng tôi sẵn sàng hợp tác. Nga muốn thẳng thắn rằng, chúng tôi đã sẵn sàng tham gia vào điều tra. Tôi cho rằng, các cáo buộc thật ngớ ngẩn và vô nghĩa trong thời điểm này. Không nên có suy nghĩ như vậy”, ông Putin khẳng định

Theo Reuters, Tổng thống Putin lên tiếng sau chiến thắng vào nhiệm kỳ mới của bầu cử Tổng thống Nga. Đây là lần đầu tiên Tổng thống Nga Putin bày tỏ ý kiến về vấn đề này kể từ khi Anh cáo buộc Nga dính líu vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái tại thành phố Salisbury của Anh ngày 4/3.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ