• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng thống Trump: “Đừng nói gì về Triều Tiên nữa”

Thế giới 02/10/2017 11:02

(Tổ Quốc) - Tổng thống Trump cho rằng quá lãng phí để nhắc đến các biện pháp đàm phán với Triều Tiên, Reuters dẫn tin

Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 1/10 tỏ ra thờ ơ với các đàm phán về Triều Tiên và cho rằng điều này hoàn toàn lãng phí về thời gian sau khi Ngoại trưởng Mỹ Tillerson cho biết Mỹ đang duy trì biện pháp mở đối với Triều Tiên.

Ngoại trưởng Rex Tillerson và Tổng thống Donald Trump. Ảnh:Stuff

“Tôi đã nói với Ngoại trưởng Rex Tillerson rằng ông ấy đang quá lãng phí thời gian để đàm phán với nhà lãnh đạo Kim Jong Un”, ông Trump đã viết trên Twitter.

Tổng thống Trump đã viết tweet: “Lãnh đạo tiền nhiệm Bill Clinton, George W. Bush và Barack Obama đã từng thất bại đối phó với Triều Tiên bởi tham vọng hạt nhân. Vậy thì tại sao chúng ta phải chờ đợi đàm thoại với nước này”.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã bỏ ngỏ ngày 29/9 rằng Mỹ vẫn duy trì đàm phán với Triều Tiên về các chương trình tên lửa và hạt nhân.

“Hãy tiết kiệm năng lượng của mình. Chúng ta còn nhiều việc phải làm”, Tổng thống Trump nói thêm.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã nói trong chuyến thăm Trung Quốc rằng, Mỹ có nhiều lựa chọn về các biện pháp đối với Bình Nhưỡng và đàm phán luôn là giải pháp quan tâm.

Ngoại trưởng Tillerson nhiều lần nhấn mạnh hi vọng tiến tới giảm căng thẳng tại bán đảo Tiều Tiên.

“Vào thời điểm mà Triều Tiên liên tục gây áp lực, Tổng thống Trump không nghĩ rằng đây là thời điểm phù hợp để đàm phán”, một quan chức dấu tên nói.

Quan chức này cũng cho biết, sự tồn tại các kênh ngoại giao giữa Washington và Bình Nhưỡng có thể đảm bảo an ninh cho Mỹ - điều mà Triều Tiên luôn đe dọa.

Ông Hammond, cố vấn cho Ngoại trưởng Tillerson bác bỏ thông tin cho rằng các dòng tweet của Tổng thống Trump đi ngược lại dụng ý của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và khả năng ông Tillerson nên từ chức.

“Chúng tôi bác bỏ thông tin về việc sa thải. Tổng thống Mỹ chỉ muốn cảnh báo đến chính quyền Kim Jong Un rằng, các ngỏ ý ngoại giao đang trở nên nguội lạnh”, ông Hammond nói trên Twitter.

 (Theo reuters)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ