• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng thống Trump phản pháo cáo buộc của cựu giám đốc FBI

Thế giới 23/06/2017 10:00

(Tổ Quốc) -Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ngày 22/6, ông không giữ bất kỳ đoạn băng nào về cuộc trò chuyện với Jame Comey.

“Thông qua các thiết bị điện tử, tôi không hề biết bất kỳ đoạn ghi âm nào về cuộc hội thoại giữa tôi và cựu giám đốc FBI Jame Comey. Tất nhiên, tôi không làm và cũng không giữ bất kỳ cuộc ghi âm hay trò chuyện nào với Jame Comey”, ông Trump viết trên Twitter.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ngày 22/6, ông không giữ bất kỳ đoạn băng nào về cuộc trò chuyện với Jame Comey. Ảnh:reuters

Trước đó, bởi các rò rỉ điều tra liên quan đến Nga trong bầu cử Mỹ năm 2016, các nhà lập pháp đã yêu cầu Nhà Trắng cung cấp các thiết bị ghi âm giữa Tổng thống Trump và cựu giám đốc FBI Comey.

“Ông Jame Comey có thể còn hi vọng sẽ không có bất kỳ đoạn ghi âm nào về cuộc trò chuyện của chúng tôi trước khi ông ấy bắt đầu rò rỉ thông tin này với báo chí”, ông Trump viết trên Twitter vào ngày 21/5.

Sau vụ sa thải cựu giám đốc tình báo FBI, ông Comey đã tham gia điều trần trước Ủy ban tình báo thượng viện Mỹ và cung cấp các thông tin về cuộc trò chuyện giữa hai bên.

Ông Trump đã nói với các quan chức rằng, lo lắng về việc tồn tại các đoạn băng ghi âm có thể đã khiến ông Comey nói ra sự thật trước phiên điều trần, một nguồn tin tiết lộ.

Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Trump sẽ chứng thực liệu ông có giữ các đoạn băng thu âm của ông Comey hay không vào cuối tuần này.

Ông Adam Schiff, một thành viên Ủy ban Tình báo Hạ viện cho biết, Tổng thống Trump sẽ vẫn còn rất nhiều câu hỏi cần phải trả lời về các đoạn băng thu âm nếu có thể.

“Nếu Tổng thống Trump không có bất kỳ đoạn băng thu âm nào, tại sao ông Trump lại đưa ra gợi ý? Phải chăng Tổng thống muốn đánh lạc hướng dư luận? và nếu là như vậy, nhiều nghi ngờ ông Trump đang có bằng chứng xác thực về vụ việc này”, ông Schiff cho biết.

(Theo reuters)



Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ