• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng thống Trump tuyên bố cải tổ Liên Hợp Quốc trong chuyến thăm đầu tiên

Thế giới 19/09/2017 14:47

(Tổ Quốc) - Tổng thống Trump cũng kêu gọi tiến tới cải tổ toàn bộ Liên Hợp Quốc nhằm tiến tới kiện toàn tổ chức vì hòa bình thế giới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cho rằng Liên Hợp Quốc là tổ chức quan liêu và quản lý kém trong chuyến thăm đầu tiên đến trụ sở Liên Hợp Quốc.

 Tổng thống Trump tại cuộc họp Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc. Ảnh:reuters

 Trước thềm cuộc họp tại Liên Hợp Quốc, Tổng thống Trump đã chủ trì một sự kiện thúc đẩy các thành viên tiến tới cải tổ Liên Hợp Quốc.

“Trong những năm gần đây, Liên Hợp Quốc chưa phải là một tổ chức tiềm năng bởi vì cơ chế quan liêu và mức độ quản lý kém mặc dù liên tục tập trung vào tăng cường ngân sách và thành viên tham gia”, ông Trump nhấn mạnh.

“Liên Hợp Quốc phải là một tổ chức có trách nhiệm, bảo vệ tiếng nói chính đáng và tập trung vào kết quả hơn là tiến trình”, Tổng thống Trump nói thêm.

“Tôi tin tưởng rằng, nếu chúng ta có sự hợp tác tiến tới cải tổ Liên Hợp Quốc thì tổ chức sẽ ngày càng vững mạnh, hiệu quả và lớn mạnh hơn. Tất cả vì hòa bình và kết nối thế giới”, Tổng thống Trump đã từng có bài phát biểu tại Liên Hợp Quốc vào tháng 1 năm nay.

Có khoảng 128 quốc gia tham gia cuộc họp cải tổ lần này đã ký kết các đề xuất cải cách của Liên hợp quốc do Washington đưa ra với mục tiêu chung tiến tới cải tổ hiệu quả và ý nghĩa hơn.

Mỹ liên tục là nước có đóng góp nhiều nhất cho Liên Hợp Quốc . Vào tháng 1 năm này, Tổng thư ký Liệ Hợp Quốc, ông Guterres đã nhấn mạnh: “Để duy trì một tổ chức tốt, chúng ta phải luôn làm việc hiệu quả và bền bỉ”.

Ông Guterres cho rằng, các cơ chế của tổ chức vẫn tồn tại nhiều vấn đề.

“Mục tiêu của chúng tôi trong thế kỷ 21 là tập trung vào giá trị chia sẻ vì mục tiêu chung”, ông Guterres nói.

Tổng thống Trump nhấn mạnh rằng, sứ mệnh hòa hình sẽ là mục tiêu rõ ràng nhất và sẽ đánh dấu thành công của tổ chức.

(Theo reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ