• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Top những điểm đến hấp dẫn không nên bỏ qua dịp Quốc khánh 2/9

Du lịch 09/08/2017 11:25

(Tổ Quốc) - Thay vì những khu du lịch nhàm chán quanh Hà Nội thì Sa Pa – Lào Cai, Hạ Long – Quảng Ninh, Hội An – Quảng Nam,…là những lựa chọn hấp dẫn không thể bỏ qua cho kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh năm nay.

1. Sa Pa – Lào Cai

Sa Pa cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng hơn 30 km, nơi đây hấp dẫn du khách với quang cảnh núi non hùng vĩ cùng trải nghiệm độc đáo với cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số và ẩn chứa những cảnh sắc thiên nhiên đa dạng.

Ảnh minh họa: namtravel.com

Sa Pa có nhiều địa điểm du lịch lý tưởng với nhiều thắng cảnh đẹp như: đỉnh Phan Si Păng, núi Hàm Rồng, thung lũng Mường Hoa, Thác Bạc, các nhà thờ cổ, Cốc San...từ đó du khách có thể thoải mái lựa chọn.

Phong cảnh thiên nhiên của Sa Pa cùng với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng tạo nên một bức tranh hài hoà, đặc sắc. Đây sẽ là một điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh khiến du khách khó mà có thể quên được.

2. Mai Châu – Hòa Bình

Nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội 130km, Mai Châu là mảnh đất hội tụ, giao lưu của nhiều dân tộc anh em sinh sống, mỗi một dân tộc có bản sắc, phong tục tập quán riêng góp phần tạo nên sự đa dạng phong phú cho nền văn hóa Việt Nam.

Ảnh minh họa: sinhcafetou.comrism

Những địa danh được khá nhiều du khách lựa chọn khi đến Mai châu đó là: Bản Lác, Bản Pom Coọng, Hang Chiều,…Đến đây, du khách sẽ được hòa mình với thiên nhiên, cuộc sống cũng như trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc, ẩm thực mang đậm hương vị núi rừng của đồng bào dân tộc nơi đây.

Ngày nay, thung lũng Mai Châu là điểm đến của hàng trăm ngàn du khách trong và ngoài nước và đây sẽ là điểm đến không thể bỏ qua vào dịp 2/9.

3. Vịnh Hạ Long – Quảng Ninh

Vịnh Hạ Long là địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, với hàng nghìn hòn đảo kỳ vĩ, thành quả kì diệu của tạo hóa, Vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới. Du lịch Hạ Long có lợi thế phong cảnh tuyệt đẹp, hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế.

Ảnh minh họa: tannamhongtravel.com

Đến với Vịnh Hạ Long, du khách được đi thuyền trên vịnh để ngắm hàng loạt các hòn đảo đá vôi và phiến thạch có cấu trúc và hình dáng hùng vĩ. Một số thắng cảnh nổi bật ở khu du lịch Hạ Long như: Hòn Con Cóc, Hòn Gà Chọi, Đảo Ti Tốp, Đảo Ngọc Vừng, Hang Sửng Sốt, Động Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ và vịnh Bái Tử Long.

Ngoài ra, ở đây còn có Công viên giải trí Thỏ Trắng Tuần Châu là khu vui chơi, giải trí phức hợp bao gồm các trò chơi cảm giác mạnh, nơi dành riêng cho thiếu nhi, các hoạt động dân gian và nhiều làng ẩm thực sầm uất, đa dạng. Vịnh Hạ Long hứa hẹn là điểm đến vui chơi lý tưởng cho bạn và gia đình trong kỳ nghỉ lễ sắp tới.

4. Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Tam Đảo được mọi người biết đến là Khu Du lịch nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước. Đặc biệt vào dịp 2/9 là thời điểm nền nhiệt vùng đồng bằng oi bức thì Tam Đảo là sự lựa chọn lý tưởng để thay đổi không khí.

Ảnh minh họa: timeoutvietnam.vn

Đến đây du khách sẽ cảm nhận được bốn mùa trong một ngày: Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nắng mùa hạ, buổi chiều heo may mùa thu, buổi tối mang hơi lạnh mùa đông. Ngoài ra, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản của dân tộc, món ăn dân giã của địa phương.

Một số địa điểm vui chơi khi đến Tam Đảo như: Tháp truyền hình, Đền Bà Chúa Thượng Ngàn, Thác Bạc, Đỉnh Rùng Rình, Nhà thờ cổ Tam Đảo, Chơi golf,…

5. Cát Bà – Hải Phòng

Cát Bà là được mệnh danh là hòn đảo ngọc của thành phố Hải Phòng. Đến với Cát Bà, du khách không chỉ được tận hưởng thiên nhiên tuyệt đẹp với biển xanh mênh mông, núi cao vời vợi, núi non hung vĩ, suối chảy róc rách, thung lũng sâu thẳm, các hang động kỳ ảo mà còn được tìm hiểu về nền văn hóa lâu đời, đậm đà bản sắc dân tộc của người dân bản địa nơi đây. 

Ảnh minh họa: diemthamquan.com

Gợi ý cho bạn những hoạt động chính khi đi du lịch Cát Bà đó là: tắm biển, du thuyền tham quan, đảo khỉ, đi trekking trong rừng quốc gia, thăm làng chài,…

6. Hội An – Quảng Nam

Hôi An một trung tâm du lịch, một thương cảng quốc tế sầm uất, nơi giao thương với với nước ngoài. Ngày nay du lịch Hội An đang là một trong những thế mạnh của vùng cũng như cả nước với số lượng khách du lịch đổ vào đây tăng dần theo các năm.

Ảnh minh họa: greentour.com

Đến đây, du khách sẽ được đi thăm Chùa Cầu; Đi thuyền trên sông Hoài; Đi thuyền ra Cù Lao Chàm; Tham quan khu di tích Mỹ Sơn; Xem biểu diễn nghệ thuật cổ truyền và tham gia các trò chơi thể thao nước: Jetski (môtô nước), canoes, xuồng cao su, thuyền kayak, dù bay, lướt ván, kéo phao chuối, lặn biển, câu cá, thả diều, đá bóng trên cát,…tại bãi biển Cửa Đại và đảo Cù Lao Chàm.

Mới đây, trang CNN đã công bố những bức ảnh du lịch đẹp nhất thế giới trong đó có Hội An. Đây là điểm đến lý tưởng mà bạn sẽ không phải hối tiếc.

7. Đà Lạt – Lâm Đồng

Với nhiều cảnh quan đẹp thu hút khách du lịch, Đà Lạt là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất của Việt Nam. Đà Lạt còn được mệnh danh là : thành phố hoa, thành phố tình yêu, thành phố mùa xuân,…

Ảnh minh họa: sohatravel.vn

Đà Lạt có khá nhiều điểm tham quan cho các bạn tha hồ lựa chọn như: Đồi Cù, Hồ Xuân Hương, Hồ Suối Vàng, Công viên hoa Đà Lạt, Đỉnh Lang Biang, Hồ Than Thở, Thung lung tình yêu,…

Ngọc Ánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ