• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những điểm vui chơi lý tưởng để “trốn nóng” gần thủ đô nhất

Du lịch 29/07/2017 15:10

(Tổ Quốc) - Công viên nước Hồ Tây, khu du lịch Ao Vua, hồ Đại Lải,…là những khu vui chơi lý tưởng gần thủ đô được nhiều người lựa chọn để giải tỏa cái nóng bức của mùa hè.

Dưới đây là một số địa điểm vui chơi thích hợp vào cuối tuần tại Hà Nội

Công viên nước Hồ Tây

Nằm ở phía tây bắc, bên bờ Hồ Tây, tọa lạc ở số 814, Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội, Công viên Hồ Tây đang là điểm đến hấp dẫn du khách khắp nơi tụ hội về đây.

Với diện tích hơn 3ha, Công viên Nước  bao gồm 14 khu trò chơi dưới nước hiện đại; toàn bộ tất cả trang thiết bị của Công viên Nước Hồ Tây đều được nhập khẩu trực tiếp từ Tây Ban Nha, tất cả đều đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn mà hiệp hội Công viên Nước thế giới quy định.

 Đây là điểm đến được nhiều bạn trẻ và các gia đình lựa chọn vào dịp cuối tuần (Ảnh:dntm.vn)


 Nằm liền kề với khu vực công viên nước đó là Công viên Mặt trời mới bao gồm những trò chơi hiện đại, ấn tượng, cảm giác mạnh và mạo hiểm. Ở đây còn có phòng chiếu phim không gian ba chiều, các trò chơi điện tử thế hệ mới, siêu thị, khu thể thao liên hoàn với các sân tennis, cầu lông, bóng bàn, phòng bi-a, hồ câu cá, sân golf mini cùng các cụm trò chơi đĩa quay, ô tô, tàu cao tốc…để du khách có thể thoải mái trải nghiệm.

Khu du lịch Ao Vua

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 70km, khu du lịch sinh thái Ao Vua nằm ở chân núi Tản Viên, huyện Ba Vì nơi đây được khá nhiều các bạn trẻ và các gia đình lựa chọn là điểm du lịch, nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần.

Có rất nhiều trò chơi để các bạn tha hồ lựa chọn (Ảnh: didauchoigi.com)

Đến với Ao Vua, du khách sẽ tạm thời rời xa những áp lực công việc để hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên đa dạng cùng với bầu không khí trong lành. Ngoài ra, các hệ thống khách sạn được trang bị tiện nghi, đầy đủ đáp ứng mọi nhu cầu của du khách, khu nhà hàng có sức chứa lớn với những món ăn phong phú, đa dạng.

Ở đây, du khách có thể trải nghiệm các trò chơi mạo hiểm như: thảm bay, tàu siêu tốc, vũ trụ bay, tháp xoay khí nén… và chơi các trò chơi dưới nước để giải tỏa những căng thẳng trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Hồ Đại Lải

Hồ Đại Lải là một hồ nước nhân tạo nằm trên địa bàn Ngọc Thanh và Đồng Xuân của thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, cách thủ đô Hà Nội 40 km về phía Bắc.

Ngay giữa lòng hồ là Đảo Ngọc rộng tới 4.8 ha, cây cối che phủ um tùm, đây là nơi di trú thường xuyên của hàng trăm loài chim từ khắp nơi quần tụ về đây, tạo nên quang cảnh thiên nhiên phong phú và sống động.

Chèo thuyền kayak được du khách khá ưa chuộng (Ảnh: mytour.vn)

Đến với Đại Lải bạn sẽ được thỏa thích đắm chìm trong làn nước mát với những bãi biển mini, cùng nhau đạp vịt thưởng thức cảnh thiên nhiên non nước hữu tình, ở đây có dịch vụ cho thuê truyền đi thăm thú các đảo nhỏ quanh Hồ, tham quan nhà sáng tác Đại Lải - đây là nơi hấp dẫn các văn nghệ sĩ về đây dự trại sáng tác. Nếu có điều kiện ở Hồ Đại Lải resort, bạn có thể đi du thuyền, lướt thuyền buồm, chèo thuyền kayak, chơi golf...

Thiên đường Bảo Sơn

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 8km, khu du lịch giải trí Thiên Đường Bảo Sơn là một điểm du lịch gần Hà Nội hấp dẫn nhiều du khách bởi không gian thoáng đãng, rộng lớn, không khí trong lành với những giá trị văn hoá nghệ thuật truyền thống pha lẫn sự hiện đại của những quần thể sinh thái, với công nghệ hiện đại, giải trí và ẩm thực…

Khu thủy cung được các bạn nhỏ vô cùng yêu thích (Ảnh: tieuhoctohienthanh.vn)

Điểm nhấn của Thiên đường Bảo Sơn chính là Khu bảo tồn Thiên nhiên: Khu Thủy Cung.Ở đây có hàng ngàn loài cá khác nhau như: Cá mập, cá đuối, cá hải tượng, hải cẩu… sẽ khiến du khách có cảm giác như đang thả mình trong làn nước trong xanh của biển cả ngắm nhìn những loài cá đủ màu sắc tung tăng bơi lội và là nơi yêu thích của các em nhỏ thích khám phá đại dương.

Đến với Thiên đường Bảo Sơn, bạn sẽ được trải nghiệm những cảm giác cực kỳ thú vị, được tham gia vào các trò chơi hấp dẫn, thưởng thức nhiều món ăn đa dạng, phong phú…

Khoang Xanh, Suối Tiên

Cách trung tâm TP Hà Nội khoảng 50km, Khoang Xanh -Suối Tiên Nằm trong quần thể vườn quốc gia Ba Vì được biết tới là khu nghỉ dưỡng lý tưởng với cảnh quan thơ mộng, hữu tình, hệ thống nhà hàng theo phong cách thuần việt và nhiều dịch vụ giải trí thu hút đông đảo du khách gần xa.

Vào cuối tuần rất đông khách du lịch gần xa tìm đến đây (Ảnh: canhbuomxanh.com.vn)

Hiện nay, khu du lịch đã có thêm nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí kết hợp như: vui chơi tại hồ tạo sóng, cầu trượt nước, thăm quan thung lũng khủng long, âm cung huyền bí, đu quay sao chổi, tắm suối… Đặc biệt, khi đến đây bạn đừng bỏ qua cơ hội tắm bùn khoáng rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp./.

Ngọc Ánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ