(Tổ Quốc) -“Cải tổ lại hoạt động xe buýt là nhiệm vụ mang tính chất “sống còn” của hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố” – ông Bùi Xuân Cường-Giám đốc Sở GTVT TP.HCM nói.
- 18.07.2016 Tuyến buýt nào của Hà Nội có wifi miễn phí?
- 23.09.2016 TP.HCM: Lấy ý kiến điều chỉnh giá nước sạch
- 29.09.2016 Giá vé tuyến metro Bến Thành-Suối Tiên dự kiến 15.000 đồng
- 03.10.2016 TP.HCM: “Doanh nghiệp còn chưa yên tâm đối với cơ quan quản lý nhà nước”
- 25.10.2016 TP.HCM: Đề xuất xây hầm chui Nguyễn Văn Trỗi
- 04.11.2016 Hà Nội sẽ đỗ xe ô tô theo ngày chẵn, lẻ?
Đại diện ban tổ chức trao bản đồ xe buýt và báo cho đoàn viên thanh niên, đội bảo vệ, xe ôm để tặng cho người dân tại Bến xe Miền Đông |
Sáng ngày 18/11, tại Bến xe Miền Đông (TP.HCM), Báo SGGP và Sở GTVT TP phối hợp in ấn và phát hành miễn phí 10.000 Bản đồ xe buýt, kèm 22.000 tờ Báo SGGP Thể Thao cho người dân.
Việc tặng 10.00 bản đồ xe buýt nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho du khách cùng người dân thành phố trong quá trình tìm kiếm trạm, bến, luồng tuyến để lưu thông sao cho được dễ dàng, thuận tiện hơn, góp phần thúc đẩy sự phát triển của các phương tiện vận tải hành khách công cộng, chống ùn tắc giao thông, tạo nét đẹp văn minh đô thị.
Nhân viên trao tặng bản đồ xe buýt cho người dân tại Bến xe Miền Đông |
Theo ông Bùi Xuân Cường-Giám đốc Sở GTVT, cho biết hiện mạng lưới xe buýt thành phố có 136 tuyến trong đó có 105 tuyến được trợ giá và 32 tuyến không trợ giá. Tuy nhiên, từ năm 2013 đến nay, cùng với sự bùng nổ của phương tiện cá nhân, dân số, trong khi cơ sở hạ tầng chưa phát triển kịp, chất lượng dịch vụ xe buýt chưa được cải thiện, phương tiện xuống cấp,… nên lượng hành khách vận chuyển bằng xe buýt có xu hướng giảm xuống.
Cụ thể, năm 2013, sản lượng hành khách vận chuyển được của hệ thống xe buýt TP.HCM là 411,2 triệu lượt hành khách; năm 2014 là 367 triệu lượt hành khách và năm 2015 là 334,54 triệu lượt hành khách.
“Chính vì vậy, việc cải tổ lại hoạt động xe buýt là nhiệm vụ mang tính chất “sống, còn” của hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt TP.HCM” – ông Bùi Xuân Cường nói.
Ông Nguyễn Nhật -Phó Tổng biên tập Báo SGGP (trái) trao tặng hoa cảm ơn ông Bùi Xuân Cường -Giám đốc Sở GTVT TP.HCM. |
Thời gian qua, để “thu hút” người dân, Sở GTVT, Trung tâm Quản lý- Điều hành vận tải hành khách công cộng đã triển khai nhiều giải pháp như: Hỗ trợ các doanh nghiệp vận tải đổi mới gần 500 xe buýt trong năm 2016; Tổ chức, sắp xếp lại mạng lưới tuyến xe buýt cho phù hợp với nhu cầu của người dân; Xây dựng các điểm trung chuyển xe buýt; Nghiên cứu tổ chức một số làn đường ưu tiên cho xe buýt rút ngắn thời gian hành trình; Triển khai ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ; Tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tham gia sử dụng xe buýt,…