• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trải nghiệm kinh hoàng khi động cơ Air France nổ giữa Đại Tây Dương

Thế giới 01/10/2017 22:17

(Tổ Quốc) -Một chuyến bay của Air France từ Paris tới Los Angeles đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại Canada vào ngày 30/9 sau khi một động cơ nổ ngay khi đang bay trên Đại Tây Dương.

Một chuyến bay của Air France từ Paris tới Los Angeles đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại Canada vào ngày 30/9 sau khi một động cơ nổ ngay khi đang bay trên Đại Tây Dương.

Hành khách nói rằng họ nghe thấy một âm thanh lớn và cảm thấy rung lắc mạnh khi ngồi trong cabin khi chiếc máy bay A380 bị mất độ cao.

Chiếc máy bay này là một trong 10 chiếc A380 trong đội bay của Air France, chở theo 496 hành khách và 24 phi hành đoàn.

Hành khách Sarah Eamigh nói với New York Daily News rằng: "Chúng tôi nghe thấy một tiếng động lớn, máy bay mất độ cao và nó rung lắc". Sarah Eamigh nói thêm rằng chiếc máy bay rung lắc trong khoảng 20 phút trước khi ổn định.

Phi hành đoàn tập trung nơi có thể nhìn thấy động cơ bị hư hại. (Nguồn: Twitter)

Hành khách Pamela Adams nói rằng có một tiếng nổ lớn. Cô nói với AP: "Giống như là chiếc máy bay va vào một chiếc xe Jeep ở độ cao 35.000 feet. "Chúng tôi đã nắm vội lấy các đồ vật gần đó và ngồi xuống."

Các hành khách lo lắng cố gắng tìm hiểu về tình trạng hỗn loạn, Adams nói. Cô nghĩ rằng chiếc máy bay va phải một con chim, nhưng rồi, ngày càng rõ ràng về việc tình hình nghiêm trọng hơn.

Động cơ bị hư hại ngay khi đang bay. (Nguồn: Twitter)

Người phi công nói qua loa phóng thanh rằng chiếc máy bay đã bị hỏng một động cơ và sẽ hạ cánh tại Canada, Adams nói.

Hành khách đã đăng nhiều hình ảnh lên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy phần động cơ bị hư hại.

Rick Engebretsen, một hành khách, đã tweet rằng đã có một "tiếng ồn lớn và rung lắc mạnh".

Một hành khách khác là Daniel McNeely tweet "một trong bốn động cơ của chúng tôi bị hỏng một phần", trước khi đăng hình ảnh được chụp từ bên trong cabin máy bay về chiếc động cơ bị hỏng.

Hãng hàng không Air France cho biết chuyến bay AF 066 từ Paris đã hạ cánh an toàn tại Sân bay Goose Bay ở Labrador.

"Máy bay đã hạ cánh an toàn lúc 15:42 (GMT), và các phi công và phi hành đoàn - được đào tạo cẩn thận – đã xử lý rất tốt sự cố nghiêm trọng này", hãng hàng không tuyên bố.

"Air France đang làm việc để định hình lại hành trình đưa hành khách đến Los Angeles thông qua một trong những đơn vị liên kết ở Bắc Mỹ."

(Theo Telegraph)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ