• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triều Tiên đe dọa quyết dồn Mỹ vào “tro tàn và bóng tối“

Thế giới 14/09/2017 15:28

(Tổ Quốc) - Triều Tiên tiếp tục cảnh cáo Nhật Bản và Hàn Quốc đồng thời thách thức dồn Mỹ vào bóng tối nếu tiếp tục tăng cường các lệnh trừng phạt.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) lên tiếng đe dọa sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân nhắm vào Nhật Bản và tiếp tục sẽ có các hành động mạnh mẽ với Mỹ nếu nước này vẫn tiếp tục đi đầu Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc tăng cường trừng phạt Triều Tiên.

Triều Tiên đe dọa đưa Mỹ vào bóng tối.

Ủy ban hòa bình châu Á Thái Bình Dương trực thuộc đảng Lao động cầm quyền Triều Tiên cũng kêu gọi đóng cửa Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc và cho rằng đây là tổ chức đi theo Mỹ.

“Nhật Bản sẽ chìm trong sức mạnh của bom hạt nhân. Nhật Bản không còn cần thiết là nước láng giềng của chúng tôi nữa”, KCNA trích dẫn phát ngôn của Ủy ban này.

Các căng thẳng khu vực bán đảo Triều Tiên liên tục leo thang kể từ khi Triều Tiên thử tên lửa lần thứ 6 và vụ thử bom hạt nhân gần đây nhất là ngày 3/9. Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc bao gồm 15 thành viên đều đồng thuận với nghị quyết trừng phạt của Liên Hợp Quốc với Triều Tiên, bao gồm cấm vận xuất khẩu may mặc của Triều Tiên và chặn nguồn cung ứng nguyên liệu vào quốc gia này.

Triều Tiên đã có phản ứng mạnh với động thái gần đây của Liên Hợp Quốc khi đe dọa có khả năng sẽ tấn công Mỹ, Nhật và Hàn Quốc.

“Chúng tôi muốn đưa Mỹ vào bóng tối. Mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng cho đến hiện tại”, KCNA dẫn tin.

Các mối đe dọa gần đây nhất của Triều Tiên luôn nhắm vào Nhật Bản và Hàn Quốc với cáo buộc nước này cùng chiến tuyến với Mỹ. Lần này, Bình Nhưỡng tỏ ra tức giận đối với Tokyo và Seoul cùng với những phát ngôn gay gắt.

Phản ứng trước điều này, Nhật Bản chỉ trích thái độ của Triều Tiên.

“Các phát ngôn của Triều Tiên luôn bộc lộ phản ứng thái quá. Điều này sẽ làm gia tăng căng thẳng và không thể chấp nhận được”, chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói trong buổi họp báo vào ngày 14/9.

Triều Tiên liên tục phản đối Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc bởi việc tăng cường các lệnh trừng phạt vào nước này sau các vụ thử hạt nhân và tên lửa.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo sẽ không bao giờ cho phép Bình Nhướng tấn công Mỹ bằng tên lửa gắn đầu đạn hạt nhân và yêu cầu từ phía Trung Quốc chung tay tiếp tục kiềm chế Triều Tiên.

 (Theo reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ