• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triều Tiên: Không có bất kỳ cuộc đàm phán nào tại Olympic

Thế giới 08/02/2018 21:39

(Tổ Quốc) - Triều Tiên không có ý định gặp gỡ các quan chức Mỹ trong thời gian diễn ra Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang, truyền thông nhà nước thông báo.

Phó Tổng thống Mike Pence sẽ đến Hàn Quốc vào ngày 8/2 trước thềm lễ khai mạc Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang. Lễ khai mạc sẽ thu hút sự tham gia của các đại diện cấp cao Triều Tiên, bao gồm em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên Kim Yong Nam.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un

“Triều Tiên không hề có ý định gặp gỡ Mỹ trong suốt thời gian ở Hàn Quốc. Chuyến thăm của các đại biểu Triều Tiên tại Hàn Quốc chỉ là mong muốn tham gia Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang”, hãng thông tấn KCNA trích dẫn.

Ông Pence cho biết, Mỹ không yêu cầu đàm phán với các quan chức Triều Tiên nhưng vẫn bày tỏ mong muốn tiến tới đối thoại với Bình Nhưỡng nếu có thể.

“Thông điệp của tôi sẽ vẫn như vậy. Đã đến lúc, Triều Tiên cần phải từ bỏ tham vọng tên lửa đạn đạo và hạt nhân”, ông Pence cho biết.

Theo Reuters, Hàn Quốc muốn sử dụng Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang để hàn gắn quan hệ với Triều Tiên và mở đường cho các đàm phán giải quyết khủng hoảng hiện tại.

Tại Bắc Kinh, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho biết, Trung Quốc luôn nhận thấy Thế vận hội mùa Đông là nỗ lực đầu tiên nhằm xoa dịu căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên.

“Tất cả các bên, không chỉ Hàn Quốc và Triều Tiên, cần phải chung tay gợi mở cơ hội hội đàm cho Mỹ và Triều Tiên”, ông Vương Nghị nhấn mạnh.

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ