• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triều Tiên sẽ đóng cửa bãi thử hạt nhân vào tháng 5

Thế giới 30/04/2018 08:31

(Tổ Quốc) - Hãng thông tấn Yonhap cho biết, thoả thuận về việc đóng cửa bãi thử hạt nhân đã thông qua trong Hội nghị thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên và Tổng thống Hàn Quốc ngày 27/4.

“Các quan chức Triều Tiên cho biết sẽ đóng cửa khu thử hạt nhân Punggye-ri vào tháng 5 và tiến trình này sẽ được công khai”, hãng thông tấn Yonhap cho biết ngày 29/4 trong một tuyên bố tại văn phòng Tổng thống Hàn Quốc.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Moon Jae-in

Các chuyên gia an ninh và các nhà báo sẽ được mời tham gia sự kiện này.

Vào ngày 27/4, hai nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên đã có cuộc gặp gỡ tại khu làng biên giới Panmunjeom. Đây là cuộc gặp lịch sử trong hơn thập kỷ qua. Hai nhà lãnh đạo đã tiến tới ký kết tuyên bố Panmunjeom  về hoà bình, thịnh vượng và thống nhất tại bản đảo Triều Tiên.

Ông Kim và ông Moon vừa có cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử tại Panmunjom ngày 27/4. Tuyên bố chung sau cuộc gặp của hai lãnh đạo nhấn mạnh Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ sớm ký hiệp ước hòa bình chấm dứt chiến tranh, đồng thời cam kết cùng hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo.

Tổng thống Trump ngày 27/4 cho biết, ông sẽ gặp lãnh đạo Triều Tiên trong 3-4 tuần tới, tại một trong hai địa điểm đã được chọn lựa. 

 

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ