• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triều Tiên tố Mỹ đang tự nhấn chìm thương hiệu siêu cường thế giới

Thế giới 30/01/2018 15:17

(Tổ Quốc) - Triều Tiên bày tỏ phê phán chính sách “Nước Mỹ trên hết” của Tổng thống Trump và cho rằng, khẩu hiệu này sẽ làm giảm ảnh hưởng của Mỹ trên toàn cầu.

Tờ Rodong Sinmun cho biết, chính sách của ông Trump đang đẩy Mỹ lún sâu vào sự cô lập và tự hủy hoại trong mọi lĩnh vực về kinh tế, quân sự và ngoại giao. Theo tờ báo này, Tổng thống Donald Trump đang phải đối mặt với làn sóng chỉ trích gay gắt chỉ để bảo vệ tuyên bố mà ông cho rằng điều đó không có nghĩa là “một nước Mỹ cô độc”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un

“Khẩu hiệu Nước Mỹ trên hết dường như đang kêu gọi thế giới phải hi sinh vì cuộc sống phồn thịnh của Mỹ. Chính điều này đã khiến cho đồng minh của Mỹ và phương Tây rơi vào khủng hoảng”, tờ Rodong Sinmum nhận định.

“Chính sách này liên tục chịu đòn chỉ trích của cộng đồng quốc tế bởi việc trói chặt luật của riêng nước Mỹ thông qua hành động độc đoán”, tờ báo này nói thêm.

Mặc dù Tổng thống Trump vẫn cố tình gây sức ép với nhà lãnh đạo Kim Jong Un và đưa Triều Tiên vào bàn đàm phán nhưng Bình Nhưỡng vẫn hời hợt với mong muốn này từ phía Washington. Ông Kim vẫn bày tỏ tham vọng vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo liên lục địa nhắm vào Mỹ bất chấp các tuyên bố trừng phạt gia tăng của Mỹ.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 22/1 cho biết, quan hệ “tan băng” giữa Hàn Quốc và Triều Tiên tại đối thoại liên Triều là cơ hội giá trị cho đối thoại hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên về các chương trình tên  lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng trong thời gian tới. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, sẽ không thể lạc quan đoán trước được thời gian đối thoại giữa Washington và Bình Nhưỡng là khi nào. 

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ