• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tro bụi núi lửa “chặn đường” các chuyến bay Bali - Trung Quốc

Thế giới 05/12/2017 17:47

(Tổ Quốc) - Cơ quan Hàng không Trung Quốc đã đình chỉ tất cả các chuyến bay từ hòn đảo du lịch Bali, Indonesia đến các thành phố của Trung Quốc.

Cơ quan Hàng không Trung Quốc đã đình chỉ tất cả các chuyến bay từ hòn đảo du lịch Bali, Indonesia đến các thành phố của Trung Quốc cho đến khi mối đe dọa phun trào núi lửa phun trào kết thúc, tờ Nhân dân nhật báo của Trung Quốc ngày 4/12 cho hay.

Những đám mây tro bụi do núi lửa Núi Agung phun trào tại Bali đã làm gián đoạn các chuyến bay đến và đi từ sân bay địa phương trong tuần trước, khiến hàng ngàn du khách đã bị mắc kẹt.

Các chuyến bay đã được nối lại khi sân bay tại Bali mở cửa vào thứ 4 tuần trước –  cho phép các hãng hàng không cá nhân tự đưa ra quyết định về việc họ có nên vận hành lại tuyến bay từ đây hay không.

Núi lửa Agung phun trào đã gây ra hỗn loạn đối với hoạt động bay đến và đi Bali. (Nguồn: Reuters)

Tờ Nhân dân Nhật báo cho biết, mặc dù sân bay này đã hồi phục lại một số hoạt động, Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC)  vẫn dừng các chuyến bay. "Cơ quan hàng không Trung Quốc đã đình chỉ tất cả các chuyến bay từ Bali đến các thành phố của Trung Quốc cho đến khi mối đe doạ tro bụi núi lửa được hủy bỏ."

China Eastern Airlines và China Southern Airlines đã ngừng đưa du khách tới Bali từ tuần trước, nói với Reuters rằng việc nối lại các chuyến bay sẽ phụ thuộc vào tình hình thực tế.

Trung Quốc đã vượt qua Australia trong năm nay để trở thành nguồn khách quốc tế lớn nhất đến Bali, chiếm khoảng 1/4 trong số 4,9 triệu lượt khách đến hòn đảo này từ tháng 1 - tháng 9, theo thống kê về ngành du lịch.

Các hãng hàng không tránh bay qua tro núi lửa vì nó có thể làm hỏng động cơ máy bay, làm tắc nghẽn các hệ thống nhiên liệu và làm mát, cản trở khả năng nhìn của phi công và thậm chí làm hỏng động cơ.

Purwo Nugroh, phát ngôn viên của Cơ quan Giảm nhẹ thảm họa thiên tai Quốc gia Indonesia (BNPB) nói trên Twitter rằng núi Agung không còn phun tro bụi nữa mà chỉ là khói trắng tới độ cao 1.000 mm vào đầu ngày 4/12.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ