• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trùm công nghệ Google bị “sờ gáy“

Thế giới 20/09/2016 15:16

(Tổ Quốc) - Cơ quan thuế Indonesia sẽ tiến hành điều tra Google với cáo buộc trốn thuế, một quan chức Bộ Tài chính cấp cao cho biết ngày 15/9.  

Muhammad Haniv, một quan chức cấp cao thuộc ngành thuế cho biết sự từ chối hợp tác của Google sau khi nhân được một bức thư vào tháng 4 yêu cầu được phép kiểm tra các báo cáo thuế của công ty đã làm gia tăng sự nghi ngờ.

Theo Reuters, Google có thể sẽ phải đối mặt với yêu cầu bồi thường 400 triệu USD tiền thuế nếu như Chính phủ nước này điều tra được các hoạt động trốn thuế và tránh thuế của tập đoàn này.

Riêng Google có thể phải đối mặt với yêu cầu bồi thường lớn từ chính phủ Indonesia. (Nguồn: Reuters)

Chi nhánh Google tại Indonesia cho biết họ đã tuân thủ yêu cầu của chính phủ. "Chúng tôi vẫn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với chính quyền địa phương và trả tất cả các khoản thuế," một phát ngôn viên của Google Indonesia cho biết trong email trả lời các câu hỏi.

Jakarta cũng đã yêu cầu kiểm tra các báo cáo thuế của các chi nhánh Yahoo, Twitter và Facebook – 3 ông lớn về dịch vụ Internet của Mỹ tại Indonesia.Yahoo và Google đã thành lập chi nhánh tại Indonesia, trong khi Twitter và Facebook cũng mở Văn phòng khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại nước này.

Jakarta cho rằng các công ty này còn nợ thu nhập và thuế giá trị gia tăng đối với doanh thu lên tới hàng tỷ USD mà họ thu được từ quảng cáo tại Indonesia, cơ quan thuế cho biết. Và riêng Google mới chỉ trả ít hơn 0,1% tổng số thuế thu nhập và thuế giá trị gia tăng của năm 2015.

Indonesia đang đối mặt với sự thiếu hụt nguồn thu khá lớn trong năm nay khi đất nước giàu tài nguyên này không còn dựa được nhiều vào hoạt động xuất – nhập hàng hóa.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ