• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trump bị cáo buộc tấn công tình dục

Thế giới 21/07/2016 22:08

(Tổ Quốc) -Jill Harth người đứng ra cáo buộc Trump tội "hiếp dâm" năm 1997 đã lên tiếng sau nhiều năm im lặng.

Harth yêu cầu một lời xin lỗi từ Trump (Ảnh: Guardian)

Một phụ nữ đang là trung tâm của những lời cáo buộc tấn công tình dục đối với Donald Trump đã phá vỡ sự im lặng sau nhiều năm, lần đầu tiên lên tiếng về vụ lùm xùm cá nhân với ông trùm tỷ phú hiện là ứng cử viên đảng Cộng hòa tranh cử Tổng thống.

Jill Harth, chuyên gia trang điểm đã buộc im lặng trong suốt gần 20 năm qua chuyện Trump đã theo đuổi cô, và gạ gẫm cô trong phòng ngủ của con gái ông ta.

Vào thời điểm ông Trump đang chạy đua với chiến dịch vào Nhà Trắng, các khiếu nại năm 1997 lại được người ta lục tìm, trong đó có việc Harth cáo buộc ông "cố gắng" thực hiện hành vi tấn công tình dục.

Ngay sau đó, cô đã nhanh chóng nhận được hàng loạt yêu cầu phỏng vấn từ các kênh truyền hình lớn của Mỹ, nhưng quyết tâm không nói ra sự việc này. Cho đến khi ông Trump công khai tuyên bố rằng cáo buộc của cô là thiếu xác đáng và con gái Ivanka của ông cũng đã lên tiếng trong một cuộc phỏng vấn rằng cha cô "không phải là một con cá săn mồi".

Harth đã bị gán mác “kẻ nói dối” và công việc kinh doanh của cô đã phải chịu nhiều sức ép sau những lời cáo buộc, vì vậy đã quyết định lên tiếng về vụ lùm xùm với Trump và yêu cầu một lời xin lỗi.

 

Donald Trump vào năm 1992 tại Mar-a-Lago, nơi ông bị Harth cáo buộc có hành vi tấn công tình dục Ảnh: Alamy

Cô cho biết, lần đầu tiên gặp Trump vào tháng 12/1992 tại văn phòng của ông ở Trump Tower, nơi cô và người chồng sau này của cô George Houraney đã đến để thuyết trình về kinh doanh với mong muốn được Trump tuyển tham gia vào lễ hội “Giấc mơ Mỹ”  Sau đó, Harth được chọn làm giám sát một cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng với tên gọi “Giấc mơ của những người đẹp trang bìa nước Mỹ”, cô gọi đó là "bước ngoặt” trong sự nghiệp của hai vợ chồng.

Tuy nhiên, ngay sau đó, cô phải trải qua quãng thời gian tối tăm của cuộc đời khi mà theo cô miêu tả là mình đã bị “lọt mắt xanh” của Trump. Cô kể lại rằng, trong bữa tối tại Plaza Hotel Oak Room vwois người thắng giải cuộc thi, ông Trump đã có những hành vi “không đứng đắn” với cô. Sự việc lên đến đỉnh điểm vào tháng 1/1993, khi vợ chồng Harth ghé thăm dinh thự của ông Florida, Mar-a-Lago, để ăn mừng thành công của cuộc thi sắc đẹp, Harth kể lại rằng ông Trump đã kéo cô sang một phòng ngủ và có hành vi tấn công tình dục với cô.

Harth đã phải chịu đựng những lời nói không mấy tốt đẹp về mình và thậm chí bị xúc phạm, cô đã phải thuê luật sư để yêu cầu Trump rút lại những tuyên bố của ông khi gọi cô là một kẻ nói dối. Harth nói cô không mong đợi nhiều từ Trump nhưng chí ít cô phải nhận được một lời xin lỗi. Cô quả quyết với báo giới rằng: “Đừng gọi tôi là một kẻ nói dối”

Theo The Guardian

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ