• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trump ngăn chặn công bố video về ” bức tranh hoàn chỉnh” Đại học Trump

Thế giới 14/07/2016 17:35

(Tổ Quốc) -Tòa liên bang cân nhắc việc công bố video của ứng cử viên Tổng thống đảng Cộng hòa cho vụ kiện về Đại học Trump.  

 Một quảng cáo cho Trump University (Ảnh:YouTube)

Luật sư của Trump lo lắng những hình ảnh này sẽ được sử dụng để gây trở ngại cho chiến dịch tranh cử của ông. Ngày 13//7, Thẩm phán Quận Gonzalo Curiel lần đầu tiên đối mặt với luật sư của ông Trump kể từ khi ông được cho phép công bố các tài liệu liên quan trong một vụ kiện cáo buộc gian lận, động thái dẫn Trump gia tăng các công kích khác thường trước các thẩm phán.

Các vụ kiện cáo buộc rằng Đại học Trump đã không được công nhận là một trường học để tổ chức các buổi hội thảo và các lớp học trên khắp đất nước. Trường này liên tục gây sức ép với các học sinh với khoản chi cho học phí lên đến 35,000 đô la Mỹ, và thất bại với cam kết ban đầu là đào tạo những người thành công trong lĩnh vực bất động sản.

Các hãng tin muốn có được bản sao lời khai đầy đủ và video lời khai của ông Trump làm chứng vào ngày 10/12 tại văn phòng của ông ở New York và trong suốt ba giờ vào ngày 21/1 tại một văn phòng luật ở Las Vegas.

Các tranh luận quyêt liệt được phản ánh hầu hết qua video và các luật sư của Trump không muốn các chi tiết không có lợi xuất hiện sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến chiến dịch tranh cử.

Luật sư của Trump cho biết họ gần như chắc chắn rằng lời khai trong video sẽ được sử dụng cho các mục đích chính trị vì nó không còn giá trị cho vụ kiện này. Ông này nhấn mạnh nhiệm vụ của tòa án để ngăn chặn việc lạm dụng các thủ tục tố tụng tư pháp.

Các hãng tin tức cho rằng công chúng có quyền được biết đến hồ sơ đầy đủ. Luật sư đại diện cho khách hàng trước đây của Đại học Trump cho biết các đoạn video hiển thị "một bức tranh hoàn chỉnh hơn" so với bản ghi chép lời khai.

Donald Trump (Ảnh: AP) 

Giọng nói biểu hiện khuôn mặt, cử chỉ và ngôn ngữ cơ thể của ông Trump đều được hiển thị "đầy đủ và hoàn toàn xa lạ" với tài liệu cũng cấp của Đại học Trump, bất chấp những tuyên bố trước đó của ông trùm kinh doanh.

Ông Trump gọi Thẩm phán Curiel với cái tên "vị thẩm phán rất thù địch" và "người căm ghét của Donald Trump" trong một bài phát biểu mang tính công kích dài 11 phút tại San Diego vào ngày 27/5. Sau đó, ông cũng cho biết vị thẩm phán gốc Ấn Độ và thành viên trong hiệp hội luật sư Latino đã gây ra những mâu thuẫn với các quan điểm của ông về nhập cư bất hợp pháp và lời hữa sẽ xây dựng một bức tường trên biên giới Mexico.

Theo businessinsider.com

 

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ