• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trừng phạt Nga nhưng Đức lại phải trả giá đắt

Thế giới 25/11/2017 11:00

(Tổ Quốc) - Chính trị gia đảng cánh hữu AfD cho biết, các lệnh cấm vận Nga đã khiến nước Đức mất đi hàng chục nghìn việc làm.  

Markus Frohnmaier, một trong những nhà lãnh đạo của đảng cánh hữu theo chủ nghĩa hoài nghi Châu Âu AfD (Con đường khác cho nước Đức) phát biểu, các lệnh trừng phạt Nga thật ra có ảnh hưởng đáng kể đến nền kinh tế và người dân nước Đức.

“Giới doanh nghiệp Đức ước tính, Đức đã mất hơn 42.000 việc làm trong khi nhiều công ty khác bị phá sản,” ông Markus Frohnmaier chia sẻ với báo Izvestiya.

Theo ông, sau khi bất ngờ giành ghế trong Quốc hội Đức tại cuộc bầu cử hôm 24/9, AfD sẽ tìm cách xóa bỏ các lệnh trừng phạt đối với Nga.

Lệnh trừng phạt Nga của Châu Âu đem lại nhiều tổn thất cho nước Đức

Trước đó, một chính trị gia người Đức khác là Sahra Wagenknecht nhận định, làn sóng các lệnh cấm vận chính trị và thương mại dành cho Nga đã tác động tiêu cực lên nền kinh tế Châu Âu, trong khi không giúp ích gì cho việc giải quyết các vấn đề quốc tế quan trọng.

Michael Harms, Chủ tịch Phòng Thương mại Nga – Đức cho biết, nền kinh tế Đức đã chịu thiệt hàng tỷ euro mỗi năm. Đây là kết quả từ những chính sách chống Nga của chính quyền Berlin.

Sau khi Nga sáp nhập Crimea vào lãnh thổ của mình vào năm 2014, Liên minh Châu Âu đã áp dụng các lệnh trừng phạt lên quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới. Trong khi đó, Moscow kiên quyết phủ nhận những cáo buộc về việc châm ngòi xung đột Ukraine; đồng thời áp dụng một lệnh cấm vận thực phẩm đến từ các quốc gia áp dụng trừng phạt kinh tế với mình.

(Theo Sputnik)

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ