• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trung Quốc: Án tử cho nữ quan chức biển thủ số tiền khủng

Thế giới 29/07/2016 22:19

(Tổ Quốc) -Bà Qu Zhang Mingjie - mẹ của nữ ca sĩ nhạc pop người Trung Quốc Wanting Qu, bị cáo buộc tội biển thủ.

Bà này bị cho là đã biển thủ khoản tiền 350 triệu nhân dân tệ trong một gian lận về bất động sản tại Cáp Nhĩ Tân, nơi bà từng là một quan chức của thành phố

Vào ngày mà con gái mình phát hành single mới mang tựa Your Girl để động viên tinh thần cho bà, bà Zhang, cựu quan chức ở thành phố Cáp Nhĩ Tân buộc phải tham dự tại phiên tòa về tham nhũng ở Trung Quốc và đứng trước cáo buộc phải thực thi của công tố.

Bà Qu Zhang Mingjie và con gái Wanting Qu. Ảnh: Weibo

Những lời buộc chống lại Zhang cho rằng bà đã biển thủ khoảng 350 triệu nhân dân tệ (tương đương 69 triệu đô la Canada) trong một vụ gian lận về bất động sản khiến hàng trăm công nhân nghèo khó sống trong điều kiện tồi tệ. Những lời buộc tội đã vấp phải sự từ chối mạnh mẽ từ bà, bà đã lên tiếng tại phiên tòa xét xử ngày 19-20 tháng 7 tại Toà án nhân dân thành phố Cáp Nhĩ Tân rằng những lời thú tội của bà đã bị sử dụng bất hợp pháp.

Những người công nhân có mặt trong cáo buộc trên bao gồm 420 nhân viên đang làm việc và 146 nhân viên đã nghỉ hưu sống ở ký túc xá trong trang trại với diện tích 50 hecta.

Tân Hoa Xã ám chỉ rằng bà Zhang đã không thực hiện việc thanh toán phí tái định cư cho người lao động, và thay vào đó cho phép Dongjiang Co chuyển 61,6 triệu nhân dân tệ bất hợp pháp vào tài khoản ngân hàng đã được mở dưới tên của các trang trại kiểm soát bởi Dongjiang

Bà Qu Zhang Mingjie, mẹ của ca sĩ nhạc pop Wanting Qu, là một cựu quan chức thành phố Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc. (Ảnh: China Daily)

Ngoài tham ô, bà Zhang còn bị cáo buộc tội nhận 100 nghìn nhân dân tệ hối lộ từ cấp dưới Sun Wenjun, Bí thư Đảng ủy huyện Ngọc Thụ, và trưởng quận Liu Xiaoming, như là một phần thưởng cho việc mang lại cho họ một lợi ích liên quan đến vấn đề thu hồi đất.

Theo scmp 

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ