• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Truyền thông Nga quan tâm tới hợp tác hạt nhân Việt- Nga

Thế giới 01/07/2017 07:40

(Tổ Quốc) - TASS, Interfax, trang russianconstruction ... đã đăng tải nhiều thông tin về các kế hoạch hợp tác hạt nhân Việt - Nga trong chuyến thăm của Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến Nga.  

Hãng tin TASS, trang russianconstruction ... đã đăng tải nhiều thông tin về các kế hoạch hợp tác về hạt nhân giữa Việt Nam và Nga trong chuyến thăm của Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến Nga.

TASS dẫn lời Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong cuộc hội kiến Chủ tịch Duma quốc gia Nga V.Volodin ngày 30/6 rằng, Việt Nam có kế hoạch hợp tác về hạt nhân với Moscow.

 Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Chủ tịch Duma quốc gia Nga V.Volodin. (Nguồn: TTXVN)

"Chúng tôi ủng hộ việc hợp tác với Nga trong mọi lĩnh vực" và "xem xét đến lợi ích của hai nước, chúng tôi đã quyết định tiếp tục hợp tác với Nga trong việc xây dựng một trung tâm khoa học và công nghệ hạt nhân ở Việt Nam, cũng như đào tạo nhân sự cho trung tâm này", hãng tin TASS trích tuyên bố của Chủ tịch Trần Đại Quang.

Cũng đề cập đến sự hợp tác này, trang russianconstruction dẫn tài liệu đăng trên trang web của Điện Kremlin cho biết, tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga (ROSATOM) và Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam sẽ thành lập Trung tâm Khoa học và Công nghệ hạt nhân ở Việt Nam.

"Bản ghi nhớ giữa tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga (ROSATOM) và Bộ Khoa học và Công nghệ của nước CHXHCN Việt Nam được kí kết về kế hoạch triển khai dự án xây dựng Trung tâm Khoa học và Công nghệ hạt nhân ở Việt Nam", tài liệu trên cho biết.

 Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Trần Đại Quang ngày 29/6 đã có cuộc gặp quan trọng. (Nguồn: Sputnik)

Văn bản này được đưa ra sau cuộc gặp của Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Trần Đại Quang ngày 29/6, theo russianconstruction.

(Theo TASS, russianconstruction)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ