• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Truyền thông Trung Quốc: “Ông Kim Jong-un đang ở Bắc Kinh”

Thế giới 28/03/2018 09:58

(Tổ Quốc) - Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ở Trung Quốc từ ngày 25-28/3.

Theo thông báo từ đài truyền hình Trung ương Trung Quốc, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại cuộc hội đàm ở Đại lễ đường Nhân dân Trung Quốc.

Hình ảnh về cuộc gặp gỡ giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Tân Hoa Xã

“Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ở Trung Quốc từ ngày 25-28/3”, CCTV thông báo.

Tại cuộc gặp gỡ, Chủ tịch Tập Cận Bình đã khẳng định, chuyến thăm của ông Kim Jong-un đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quan hệ giữa Triều Tiên và Trung Quốc.

“Nền tảng cho quan hệ tình bạn truyền thống giữa Trung Quốc và Triều Tiên luôn tồn tại thông qua các thế hệ lãnh đạo của Bắc Kinh và Bình Nhưỡng. Điều này là di sản vô giá”, ông Tập nhấn mạnh.

Chủ tịch Tập Cận Bình đã nhấn mạnh, Đảng Cộng sản Trung Quốc và Đảng Lao động Triều Tiên đã có nhiều đóng góp quan trọng cho quá trình phát triển chủ  nghĩa xã hội.

“Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bày tỏ sẵn sàng cho quá trình gặp gỡ với Mỹ và tổ chức hội nghị cấp cao với Tổng thống Mỹ Donald Trump”, Tân Hoa Xã trích dẫn lời của ông Kim Jong-un

Tiếp tục trích dẫn lời nhà lãnh đạo Triều Tiên, Tân Hoa Xã viết: “Vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên có thể được giải quyết nếu Hàn Quốc và Mỹ đều có thiện chí hướng đến định hướng hòa bình và ổn định.”




 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ