• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TT Putin bất ngờ đưa ra ưu tiên chủ chốt đối với Nga

Thế giới 28/08/2018 20:21

(Tổ Quốc) - Tổng thống  Vladimir Putin cho biết vào ngày 28/8 cho biết, phát triển khoa họ  là ưu tiên chính cho Nga trong nỗ lực đối phó với các sức ép từ quốc tế.

“Tôi liên tục tin tưởng rằng, Nga có thể thúc đẩy phát triển công nghệ thông qua việc phối hợp giữa các nỗ lực của liên bang, doanh nghiệp và cộng đồng giáo dục khoa học”, ông Putin cho biết trong một diễn đàn công nghệ tại thành phố Novosibirsk, Siberia.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP

Tổng thống Putin kêu gọi nỗ lực thu hút nhân tài giới trẻ và các nhà khoa học từ khắp các nơi trên thế giới đến Nga.

Tổng thống Nga cũng cho biết, các doanh thu từ ngành công nghệ liên tục tăng trong suốt 17 năm qua và kêu gọi các bên nên tạo điều kiện thu hút tài năng trẻ trong ngành khoa học.

Tuy  nhiên, các nhà chỉ trích cho rằng, chính phủ Nga ít chú trọng vào việc cải thiện môi trường đầu tư và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp và nhà khoa học tại Nga. Các thất bại trong vấn đề chảy máu chất xám luôn là vấn đề nan giải tại Nga. Theo khảo sát từ cuộc bỏ phiếu liên bang vào tháng trước cho biết, cứ 3 người Nga ở độ tuổi từ 18-24 thì sẽ có một người muốn rời Nga và sinh sống ở nước ngoài.

Chất lượng cuộc sống ở Nga có phần giảm sút so với trước đây. Moscow đang chịu sự cô lập từ thế giới trong bối cảnh gia tăng căng thẳng với Mỹ và phương Tây. Kinh tế Nga cũng rơi vào khủng hoảng kể từ khi Moscow sáp nhập Crimea khỏi Ukraine trong năm 2014.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có các phản ứng gay gắt xung quanh các trừng phạt tăng cường của Washington vào Moscow. Tổng thống Putin đã cho rằng chính quyền Tổng thống Trump đang gây sức ép nhằm vào Nga bằng các trừng phạt liên tục.

“Các trừng phạt kinh tế của Mỹ nhằm vào Nga đang trở nên vô nghĩa”, Tổng thống  Vladimir Putin cho biết đồng thời bày tỏ hi vọng Washington sẽ đồng ý đối thoại mang tính chất xây dựng./.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ