• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TT Trump và ông Putin ăn trưa làm việc: Sẵn sàng cho họp báo

Thế giới 16/07/2018 21:16

(Tổ Quốc) - Sau cuộc đối thoại kéo dài hơn dự kiến, ông Trump và ông Putin đã bắt đầu bữa ăn trưa làm việc cùng nhóm cố vấn của mình.

Theo phóng viên Jamie Dupree, Tổng thống Trump đã trả lời một câu hỏi của phóng viên và cho biết cuộc đối thoại giữa ông và ông Putin đã có một khởi đầu rất tốt.

Cuộc hội đàm giữa ông Trump và ông Putin đã kéo dài hơn 90 phút dự kiến ban đầu và được cho là diễn ra trong khoảng 2 tiếng và 10 phút.

Về phía Mỹ, ngồi cạnh ông Trump trong bữa ăn trưa làm việc là Đại sứ Mỹ tại Nga Jon Huntsman; Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo; Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly; Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton; chuyên gia về Nga kiêm cố vấn của ông Trump Fiona Hill và phiên dịch viên Marina Gross.

Phái đoàn Mỹ tại bữa ăn trưa làm việc muộn.

Về phía Nga là sáu cố vấn của ông Putin, trong đó có phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Petrov và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Phái đoàn Nga và Mỹ tại bữa ăn trưa làm việc.

 Theo phóng viên hiện trường, phái đoàn Nga và Mỹ ngồi hai bên bàn. Trên bàn được trải khăn màu trắng, có bày ly rượu vang và nhiều đồ sứ. Hai bên ngồi im lặng khi nhóm phóng viên tiến vào. Ông Putin ngồi đối diện với ông Trump.

Lịch trình ban đầu diễn ra họp báo giữa hai nhà lãnh đạo là 9:50 am ET (20h50 tối giờ Hà Nội) - điều rõ ràng là sẽ không thể diễn ra theo đúng kế hoạch.

Phòng họp báo chung đã sẵn sàng.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ