• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tung lực lượng mạnh tại Địa Trung Hải, Nga bác liên can hoả lực Idlib

Thế giới 31/08/2018 08:17

(Tổ Quốc) - Nga sẽ tổ chức các cuộc tập trận ở Biển Địa Trung Hải từ ngày 1-8/9 với sự tham gia của 25 tàu chiến và 30 máy bay, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin ngày 30/8.

"Theo kế hoạch đào tạo của lực lượng vũ trang Nga, cuộc tập trận quy mô lớn của các nhóm quân đội thuộc Hải quân Nga và lực lượng vũ trụ sẽ được tiến hành vào ngày 1-8/9/2018 tại biển Địa Trung Hải dưới sự chỉ đạo của Tư lệnh Hải quân Nga - Đô đốc Vladimir Korolyov", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Các cuộc tập trận tại Địa Trung Hải sẽ có các tàu chiến của các hạm đội phương Bắc, Biển Baltic và Biển Đen và đội tàu Caspian Flotilla, các máy bay tầm xa, máy bay vận tải quân sự và máy bay hải quân, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tàu tuần dương tên lửa Marshal Ustinov. (Nguồn: TASS)

Trong các cuộc tập trận ở Biển Địa Trung Hải, đã có kế hoạch "triển khai một nhóm gồm hơn 25 tàu chiến và các tàu hỗ trợ do tàu tuần dương tên lửa Marshal Ustinov dẫn đầu", Bộ cho biết.

"Trong không phận quốc tế, nhiệm vụ đào tạo sẽ được thực hiện bởi khoảng 30 máy bay, bao gồm máy bay ném bom mang tên lửa chiến lược Tu-160, máy bay chiến đấu chống tàu ngầm Tu-142MK và Il-38, máy bay chiến đấu Su-33 và Su-30SM", cơ quan này cho biết.

Theo kế hoạch tập trận ở Biển Địa Trung Hải, "các lực lượng này sẽ diễn tập một loạt các nhiệm vụ phòng không, chống tàu ngầm và chiến tranh chống phá hoại và cũng hỗ trợ các biện pháp phá bỏ mìn", Bộ Quốc phòng Nga.

Với mục đích đảm bảo an toàn cho hoạt động di chuyển và các chuyến bay, các khu vực tiến hành diễn tập sẽ được tuyên bố là có nguy hiểm cho hoạt động hàng hải và các chuyến bay theo luật pháp quốc tế, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trong khi có nhiều thông tin sự kiện này liên quan tới diễn biến tại Idlib- thành trì cuối cùng do phe nổi dậy Syria nắm giữ, Thứ trưởng Ngoại giao Nga kiêm Đặc phái viên đặc biệt về Trung Đông và châu Phi Mikhail Bogdanov ngày 30/8 cho biết, cuộc tập trận này là không liên quan gì đến tình hình tại tỉnh Idlib của Syria.

"Tôi không nghĩ rằng cuộc tập trận có thể liên quan đến tình hình Idlib. Tôi đã nghe về kế hoạch tổ chức các cuộc tập trận như vậy. Dù sao, Idlib không nằm trên biển Địa Trung Hải," ông Mikhail Bogdanov nói.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ