• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Từng xuất hiện tại Syria, xe chiến đấu khủng của Nga “gây bão”

Thế giới 08/05/2018 06:17

(Tổ Quốc) - Những hình ảnh hoạt động mới nhất của thiết bị không người lái tối tân do Nga sản xuất, từng được triển khai tại Syria.

Một đoạn video về cuộc thử nghiệm thiết bị chiến đấu không người lái trên mặt đất tối tân Uran-9 của Nga hiện đang lan truyền chóng mặt trên Internet. Được cho là đã được triển khai tại Syria, Uran-9 sẽ xuất hiện trong cuộc diễu binh kỷ niệm ngày Chiến thắng Phát-xit Đức trong Thế chiến thứ Hai, tại Moscow sắp tới.

Trong đoạn video được Zezda TV – kênh truyền hình chính thức của Bộ Quốc phòng Nga tung ra, một chiếc xe Uran-9 được điều khiển từ xa đã di chuyển nhanh nhẹn trong bùn trước khi nã đạn liên tiếp. Trước đó, trong các hoạt động tổng duyệt cho lễ diễu binh diễn ra tại Quảng trưởng Đỏ vào ngày 9/5 tới đây, người ta cũng đã nhìn thấy “bóng dáng” của thiết bị này.

Uran-9 là thiết bị chiến đấu trên mặt đất không người lái do Nga sản xuất, và từng được triển khai tại Syria

Nặng 12 tấn, Uran-9 có khả năng phá hủy các xe tăng và công sự hạng nhẹ của kẻ địch. Nó được trang bị súng tự động 30mm 2A72, súng máy đôi và tên lửa chống tăng Ataka. Để ẩn giấu vị trí của mình, Uran-9 có một hệ thống đặc biệt giúp đánh lừa được radar đối phương.

Hôm Chủ nhật (6/5), Bộ Quốc phòng Nga cũng đã công bố một video thử nghiệm xe BMPT Terminator, một hệ thống vũ khí khác cũng sẽ xuất hiện vào ngày 9/5 này tại Moscow.

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ