• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tuyên chiến với Nhật, Triều Tiên dọa ném mây hạt nhân

Thế giới 03/10/2017 15:50

(Tổ Quốc) - Truyền thông Triều Tiên đe dọa “thả” mây hạt nhân” vào Nhật Bản sau khi nước này liên tục kêu gọi Bình Nhưỡng chấm dứt các chương trình hạt nhân.

Hãng thông tấn KCNA cho biết ngày 2/10 đã lên án Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và cho rằng lời kêu gọi nước này từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa của ông Abe chỉ phục vụ cho mục đích chính trị của chính bản thân ông.

Triều Tiên thách thức ném mây hạt nhân vào lãnh thổ Nhật Bản

“Các phản ứng của Nhật Bản chỉ làm gia tăng căng thẳng tại bán đảo Triều Tiêu. Đây được xem là hành động tự sát và Bình Nhưỡng có thể đưa đám mây hạt nhân vào Nhật Bản bất kỳ lúc nào. Tình huống này có thể dẫn đến chiến tranh hạt nhân. Nếu vẫn như vậy, quần đảo Nhật Bản có thể chìm trong biển lửa”, KCNA trích dẫn lời đe dọa.

Trong bài phát biểu tại Liên Hợp Quốc vào tháng trước, Thủ tướng Abe đã kêu gọi các thành viên tại Liên Hợp Quốc nên chấm dứt việc hỗ trợ hàng hóa, nhân lực, tiền bạc và công nghệ vào Triều Tiên.

 “Chúng ta phải khiến cho Triều Tiên từ bỏ chương trình tên lửa và hạt nhân. Những gì chúng ta cần không phải là đàm thoại mà là gây sức ép trực tiếp vào nước này”, ông Abe nhấn mạnh.

Trước đó, hồi giữa tháng 9, Bình Nhưỡng cũng đã cảnh cáo sẽ dùng vũ khí hạt nhân để "nhấn chìm" Nhật Bản. Tokyo liên tục lên án hành động này và cho rằng đây là hành động khiêu khích mạnh mẽ.

(Theo kyodo)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ