• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tỷ phú Jack Ma: Quan trọng đầu tiên là ý tưởng, không phải là tiền

Thời sự 06/11/2017 14:46

(Tổ Quốc) -Jack Ma cho rằng, doanh nhân phải nghĩ xem mình sẽ làm gì, chứ đừng nghĩ ngay tới sẽ kiếm được bao nhiêu tiền. Khi có ý tưởng tốt, tuyệt vời thì tiền mới phát huy tác dụng. 

Tại diễn đàn VEPF 2017, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT đđặt câu hỏi: “Doanh nghiệp khởi nghiệp cần có tiền, vậy ông có lời khuyên gì?

Tỷ phú Jack Ma - Chủ tịch Tập đoàn Alibaba - cho biết: “Vấn đề đầu tiên không phải là tiền. Có người nói “Nếu tôi có nhiều tiền tôi sẽ thành công”. Quên chuyện đó đi! Điều quan trọng đầu tiên là ý tưởng, tôi có thể làm tốt hơn những người khác. Khi có ý tưởng tốt thì lúc đó tiền sẽ phát huy tác dụng. Khi có đồng đội tốt thì tiền sẽ tự đến”.

Tỷ phú Jack Ma chia sẻ về thanh toán điện tử (Nguồn: Vnexpress)

Theo ông Jack Ma, khi bắt đầu kinh doanh cần có ước mơ. Nếu chúng ta phải đi vay tiền, nhưng nếu không vay được thì đó là do họ chưa tin.

“Không cần phải làm cái gì to tát hay mà bắt đầu từ những điều nhỏ và đặt tình yêu của bạn trong đó, rồi dần đần mọi thứ sẽ tốt lên. Doanh nhân phải nghĩ xem mình sẽ làm gì, chứ đừng nghĩ ngay tới sẽ kiếm được bao nhiêu tiền. Khi có ý tưởng tốt, tuyệt vời thì tiền mới phát huy tác dụng. Khi có đồng đội tốt, ý tưởng tốt thì sẽ có tiền, chứ không thể có chỗ cho những người thụ động trong trường hợp này".

Cùng với đó, theo Jack Ma, để hỗ trợ doanh nghiệp, Chính phủ cần tạo ra không gian để hỗ trợ doanh nhân, kinh doanh dễ dàng, thủ tục hành chính phải được cải thiện một cách nhanh nhất có thể.

Chia sẻ quan điểm về tầm quan trọng của phát triển thanh toán di động, ông Jack Ma cho rằng, thế giới đang phát triển thanh toán di động, nhưng hiện ở Việt Nam dịch vụ này vẫn đang gặp trở ngại với tâm lý e ngại từ chính phía người dùng. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của Chính phủ dành cho các doanh nghiệp, sự phát triển của công nghệ và Internet, thanh toán điện tử sẽ phát triển mạnh ở Việt Nam.

Theo ông chủ Alibaba bày tỏ sự đồng thuận với Chính phủ Việt Nam trong phát triển thanh toán di động. Ông cho biết, hiện hơn 50% dân số Việt Nam sử dụng Internet và khoảng 54% dùng điện thoại di động - đây là cơ hội rất lớn để phát triển thị trường thanh toán không dùng tiền mặt. 

“Muốn giải quyết vấn đề này thì phải bao trùm về tài chính, không có lựa chọn nào khác bởi xã hội phi tiền mặt đang tới gầni. Đâu phải tối nào họ cũng xuống phố được? Họ phải lên mạng, phải làm ăn kinh doanh, một quốc gia có dân số trẻ như thế này phải tạo cơ hội cho họ kinh doanh đơn giản, dễ dàng, để cạnh tranh trong tương lai”, tỷ phú Jack Ma phân tích. 

Trong sự phát triển đó, Jack Ma nhấn mạnh tới tính bảo mật của hệ thống thông tin, dịch vụ. "Chúng tôi quan tâm tới bảo mật. Vì khi có trục trặc người 'chết' đầu tiên, ảnh hưởng đầu tiên chính là doanh nghiệp chúng tôi", ông nói./.

Hà Giang

 

 



NỔI BẬT TRANG CHỦ