• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vẫn chưa rõ việc bảo hiểm cho dự án đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông

Thời sự 18/10/2016 06:00

(Tổ Quốc) -Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn tại tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, Hà Nội. Tuy nhiên, tới thời điểm này, đơn vị quản lý và bảo hiểm vẫn chưa có tiếng nói chung.

Theo Hợp đồng số 05 được ký vào ngày 28/12/2012 giữa Ban Quản lý dự án đường sắt và Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt thì bảo hiểm công trình xây dựng cho dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông là 4.417,8 tỷ đồng.

Theo mục 9, điều 2 của Hợp đồng này thì thời hạn bảo hiểm được tính từ thời điểm bắt đầu thi công hạng mục đầu tiên (ngày 17/4/2010) đến khi công trình được hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng (dự kiến thời gian hoàn thành là 31/12/2015) nhưng không vượt quá thời điểm 30/6/2016, cộng thêm 24 tháng bảo hiểm cho giai đoạn bảo hành công trình.

Do các mốc được quy định như vậy nên hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung và chưa thể tiếp tục thực hiện hợp đồng đã ký.

Phía Bảo Việt bảo lưu quan điểm là hợp đồng đã hết hạn bảo hiểm nhưng đại diện Ban Quản lý dự án Đường sắt mới đây có văn bản khẳng định, các yêu cầu tại các văn bản đã được ký kết giữa hai bên vẫn giữ nguyên giá trị pháp lý và không công nhận thời hạn hợp đồng bảo hiểm số 05.

Ban Quản lý dự án đường sắt cho rằng, thời hạn của Hợp đồng bảo hiểm có giá trị đến khi toàn bộ công trình được hoàn thành bàn giao và đưa vào sử dụng.

Đồng thời Ban Quản lý yêu cầu Bảo hiểm Bảo việt tiếp tục thực hiện nghĩa vụ bảo hiểm của mình đối với dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông. Đồng thời khẩn trương đề xuất phí bảo hiểm tăng thêm ứng với giá trị thiết bị dự án tăng thêm.

Chiều 16/10, tại công trường thi công khu vực nhà ga Văn Quán (cách cầu Trắng Hà Đông khoảng 400m về hướng Ngã Tư Sở), thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh  - Hà Đông, một công nhân bị rơi từ trên cao xuống mặt đường. Hiện vẫn đang cấp cứu.

Trước đó, một người đi đường đã bị tử vong vì sự cố từ công trường đường sắt trên cao, hay sập giàn giáo tại khu vực đường Trần Phú- Hà Đông…

Tính đến cuối tháng 6/2016, dự án mới hoàn thành 74% khối lượng công việc xây lắp và dự kiến 2017 mới vận hành chạy thử toàn tuyến./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ