• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

VĐV dân tộc thiểu số tranh tài tại Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ X

Thể thao 01/06/2017 10:46

(Tổ Quốc) -Tối ngày 31/05, tại nhà thi đấu TDTT Đắk Lắk (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã chính thức khai mạc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ X, khu vực II – 2017. 

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, thể dục thể thao cho đồng bào dân tộc thiểu số; phát triển rộng rãi phong trào tập luyện và thi đấu thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân. Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, tăng cường đoàn kết gắn bó trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các đồng bào dân tộc thiểu số hưởng ứng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, với tinh thần “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” gắn liền với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Với hơn 600 VĐV, HLV đến từ 17 tỉnh, thành khu vực phía nam, Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ X sẽ được tổ chức với 7 môn thi đấu gồm bóng đá 7 người, bóng chuyền nam, nữ, kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, ná, việt dã và cà kheo.

Phát biểu khai mạc ông Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể thao, khẳng định: “Hội thi năm nay là một minh chứng đánh dấu sự phát triển của phong trào TDTT trong đồng bào các dân tộc thiểu số. Chúng ta rất vui mừng nhận thấy rằng cả 17 địa phương có đồng bào dân tộc thiểu số trong khu vực phía Nam đều đã tổ chức tốt hội thi cấp cơ sở và tuyển chọn được những vận động viên mạnh nhất về dự hội thi”.

Ông Phạm Văn Tuấn cũng nhấn mạnh, sự có mặt đông đảo của các HLV, VĐV đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể đối với công tác thể dục, thể thao các dân tộc thiểu số.

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Tuấn Hà –Phó Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk khẳng định, Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ X khu vực II – 2017 là dịp hội tụ khối đại đoàn kết các dân tộc, để các dân tộc thiểu số của các tỉnh trong khu vực đua tài, học tập, trao đổi kinh nghiệm nhằm gìn giữ, bảo tồn, phát triển các môn thể thao dân tộc, phát huy giá trị thể thao dân tộc, không ngừng nâng cao sức khoẻ, góp phần thúc đẩy lao động, sản xuất, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân, góp phần xây dựng nguồn nhân lực đáp ứng sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ X - khu vực II, năm 2017 diễn ra từ ngày 31/5 đến 4/6 tại TP. Buôn Ma Thuột.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:









Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ