(Tổ Quốc) - Mặc dù có làn đường ưu tiên, nhưng sau gần 5 tháng chính thức đi vào hoạt động, vẫn chưa nhiều hành khách chọn xe buýt nhanh BRT Hà Nội.
- 24.05.2017 Không phát hành cuốn sách “Miếng ngon Hà Nội”
- 24.05.2017 Thủ tướng chỉ đạo kiểm tra việc đóng tàu cá theo Nghị định 67
- 24.05.2017 Phân công chuẩn bị bổ sung tài liệu trình tại Kỳ họp thứ 3 Quốc hội
- 24.05.2017 Nữ sinh 17 tuổi tốt nghiệp đại học, Thạc sĩ và chuẩn bị học Tiến sĩ
- 24.05.2017 Khởi công trùng tu Phủ thờ Công chúa Ngọc Sơn
Chính thức vận hành từ đầu năm 2017, hệ thống buýt nhanh Hà Nội được đầu tư 55 triệu USD, với hệ thống nhà chờ, trạm bảo dưỡng, điểm đầu, điểm cuối, văn phòng trung tâm điều khiển và nhà ga. |
Tuyến buýt nhanh BRT 01 (Yên Nghĩa - Kim Mã) có chiều dài 14,77 km, sử dụng 26 xe. Xe buýt nhanh có tốc độ trung bình trên tuyến gần 20 km/giờ, vận tốc ổn định và đúng kế hoạch do được hoạt động trong làn đường dành riêng. |
Ghi nhận thực tế của phòng viên Báo điện tử Tổ Quốc vào 4h30 chiều ngày 23/5, lượng khách tại tại nhà chờ Bala Hà Đông chỉ vỏn vẹn có 1-2 người. |
Hành khách trên xe chủ yếu là tầng lớp trung niên, nhân viên hành chính các cơ quan. |
Bà Hoa ở Láng Thượng cho biết, bà sử dụng tuyến xe buýt này để đi thăm con cháu. |
Tuy nhiên, bà Hoa cho biết, nếu muốn đi tới các điểm khác thì hệ thống xe buýt nhanh lại chưa mở tới. |
Chị Linh - nhân viên soát vé tại nhà chờ La Khê cho biết, do mới đi vào hoạt động nên buýt nhanh BRT mới chỉ có 1 tuyến duy nhất, cũng không đi qua các trường học, khu văn phòng trung tâm nên việc lựa chọn phương tiện này chưa phải tối ưu.
|
Vấn nạn lấn làn xe buýt nhanh vẫn còn khá nhức nhối, nhất là vào giờ cao điểm khiến cho việc lưu thông của BRT rất chật vật.
|
|
Khác với hệ thống buýt thường, những đợt khách đông nhất của hệ thống buýt nhanh cũng không xảy ra tình trạng chen lấn xô đẩy. |
Thời điểm giờ tan tầm, lượng khách cũng chỉ ở mức trung bình từ 15-20 khách. |