• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vì sao Scotland được bình chọn là quốc gia đẹp nhất thế giới?

Thế giới 11/09/2017 17:15

(Tổ Quốc) - Một cuộc thăm dò ý kiến độc giả của Rough Guide đã kết luận Scotland là đất nước đẹp nhất thế giới. Vẻ đẹp ở mọi nơi tại Scotland, nhưng có 5 địa danh trong đó nổi bật hơn cả.  

Một cuộc thăm dò ý kiến độc giả của Rough Guide đã kết luận Scotland là đất nước đẹp nhất thế giới. Vẻ đẹp ở mọi nơi tại Scotland, nhưng có 5 địa danh trong đó nổi bật hơn cả.

Vịnh Calgary

Có lẽ đây là bãi biển đẹp nhất Scotland (và cả nước Anh). Bãi cát trắng ở bờ biển phía tây của Mull (Vịnh Cagalry) được hai mũi đất có điểm nhìn hướng đến đảo Coll bao lấy. Nước biển mang một màu xanh nhạt tuyệt đẹp và du khách nên trải nghiệm cảm giác đắm mình vào làn nước này.

 Vịnh Calgary - Nguồn: spumador/Getty Images/iStockphoto

Hồ Coruisk

Họa sĩ nổi tiếng người Anh J.M.W.Turner đã không hề phóng đại khi vẽ nên bức tranh nơi đây chìm trong bóng tối và mê hoặc với những ngọn núi cao hiện lên như những ngọn sóng đã đóng thành băng.

 Hồ Coruisk nhìn từ Sgurr Na Stri - Nguồn: Epics/Getty Images

Hồ Coruisk, nằm giữa dãy Cuillin (Skye), không có lối đi bộ vào, tuy nhiên, chuyến đi thuyền từ Elgol tới đây sẽ mang tới những trải nghiệm kỳ diệu cho du khách.  Còn nếu quyết tâm thưởng thức phong cảnh khi đi bộ, du khách sẽ phải vượt qua một mỏm đá nguy hiểm được tặng cho cái tên “Bad Step” (“Bước đi xấu số”)

Glasgow

Vẻ đẹp của Glasgow hết sức trầm lắng và du khách sẽ cần thời gian để cảm nhận sâu sắc. Đầu tiên, hãy đứng trên cây cầu Partick, nhìn về hướng trường đại học Glasgow, nằm trong khuôn viên công viên Kelvingrove. Du khách cũng có thể đứng trên cây cầu ngoài trụ sở BBC và nhìn về phía đông để chiêm ngưỡng bóng của cây cầu Squinty trên dòng Clyde khi mặt trời đang mọc.

 Trung tâm Glasgow - Nguồn: Doug Pearson/Getty Images/AWL Images RM

Con đường Whaligoe

Một trong những “vật báu bí mật” của Scotland, nằm tại một khu di tích công nghiệp nhuốm màu cổ tích, con đường Whaligoe nằm ở phía ngoài bờ biển Caithness. Được xây dựng vào năm 1792 để những người vợ của ngư dân có thể mang cá ra chợ bán, nơi đây có tới 337 bậc đá hình zigzag nối con dốc cao Ulbster tới một nhà hát mái vòm làm bằng sa thạch tại bến cảng.

 Con đường Whaligoe - Nguồn: Douglas Houghton/Getty Images/age fotostock RM

Rannoch Moor và Glencoe

Hai địa danh này đang “bắt tay nhau” để tạo nên sức hấp dẫn tương phản đầy đủ nhất của cả hai nơi. Tới Rannoch Moor và Glencoe, du khách sẽ được trải nghiệm là những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với những đầm lầy, đá và những hồ nước nối nhau.

 Bình minh Rannoch Moor - Nguồn: flickr-scotland.blogspot.com

Theo The guardians

Nguyên Khanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ