• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Việt Nam lên tiếng về kết quả bầu cử Quốc hội Campuchia

Thế giới 02/08/2018 16:54

(Tổ Quốc) -Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng ngày 2/8 đã thông tin về cuộc bầu cử Quốc hội Campuchia vừa qua.

Đề cập tới cuộc bầu cử Quốc hội Campuchia vừa qua, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng ngày 2/8 cho biết, kết quả cuộc bầu cử Quốc hội khóa VI của Campuchia ngày 29/7 đã được báo chí đăng tải. Cuộc bầu cử đã diễn ra suôn sẻ, tự do và dân chủ với tỉ lệ cử tri đi bầu cao, thể hiện sự tin tưởng của cử tri Campuchia đối với tương lai của đất nước.

 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.

Là nước láng giềng có quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp với Campuchia, Việt Nam chúc mừng Campuchia đã tổ chức thành công cuộc bầu cử quan trọng này và tin tưởng chắc chắn rằng với thành công trên Campuchia sẽ tiếp tục giành nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong công cuộc xây dựng đất nước Campuchia hòa bình, ổn định và phát triển phồn vinh, theo Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng.

Chúng tôi cũng hoàn toàn tin tưởng mối quan hệ láng giềng tốt đẹp hữu nghị truyền thống hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài Việt Nam - Campuchia sẽ tiếp tục được củng cố và phát triển mạnh mẽ vì lợi ích thiết thực của nhân dân hai nước, bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

Theo số liệu được Ủy ban Bầu cử quốc gia Campuchia (NEC) công bố, ba đảng có số phiếu đứng đầu là: đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền với hơn 4,8 triệu phiếu, chiếm tỷ lệ 76,78%; đảng FUNCINPEC nhận được trên 373.500 phiếu, chiếm tỷ lệ 5,88% và thứ ba là đảng Liên minh vì Dân chủ (LDP) nhận được hơn 308.000 phiếu, chiếm tỷ lệ 4,86%.

Theo lịch trình, NEC sẽ công bố kết quả sơ bộ vào ngày 11/8 và trong trường hợp không có khiếu kiện nào buộc phải tổ chức bầu cử lại, NEC sẽ công bố kết quả chính thức vào ngày 15/8 tới.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ