• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Việt Nam lên tiếng về việc Mỹ có thể tái tham gia CPTPP

Thế giới 19/04/2018 17:15

(Tổ Quốc) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem xét tái đưa Mỹ gia nhập CPTPP.

Về câu hỏi cho biết phản ứng của Việt Nam trước thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem xét tái đưa Mỹ Mỹ gia nhập Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) là một hiệp định thương mại mở, theo đó các nền kinh tế có thể tham gia CPTPP sau khi Hiệp định đi vào triển khai, trên cơ sở chấp thuận các tiêu chuẩn cao của hiệp định cũng như sự đồng thuận của tất cả các nước thành viên.

 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.

 Nhà Trắng ngày 12/4 cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ đạo các cố vấn thương mại của ông xem xét khả năng tái gia nhập CPTPP.

Người phát ngôn Nhà Trắng Lindsay Walters cho hay, trong cuộc gặp với các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa ngày 12/4, Tổng thống Trump tiết lộ ông đã chỉ đạo Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Cố vấn kinh tế Larry Kudlow xem xét khởi động lại các cuộc đàm phán.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ