• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Việt Nam ở đâu trong nền kinh tế internet Đông Nam Á?

Thế giới 21/11/2018 10:15

(Tổ Quốc) - Nền kinh tế Internet đang phát triển nhanh hơn bao giờ hết nhờ việc gia tăng sử dụng điện thoại thông minh và giá dữ liệu di động liên tục giảm.

Nhờ điều này, từ thực phẩm đến các mặt hàng khác trong thương mại điện tử, nhiều công ty đang xây dựng các nền tảng kinh doanh trực tuyến để mở rộng quy mô của họ. Việc áp dụng kỹ thuật số nhanh chóng rõ ràng đồng nghĩa với những ảnh hưởng lớn đối với các quốc gia tìm kiếm sự tăng trưởng và phát triển kinh tế.

Theo một nghiên cứu chung của Google và Temasek Holdings, bao gồm 6 nền kinh tế lớn nhất khu vực - Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Philippines Indonesia và Malaysia, nền kinh tế kỹ thuật số Đông Nam Á được dự đoán sẽ vượt quá 240 tỷ USD vào năm 2025 và ước tính đạt 72 tỷ USD về tổng giá trị hàng hóa (GMV) vào năm 2018 với các mảng du lịch trực tuyến, thương mại điện tử, truyền thông trực tuyến và gọi xe.

Việt Nam ở đâu trong nền kinh tế internet Đông Nam Á? - Ảnh 1.

Nền kinh tế số Đông Nam Á đang tăng trưởng mạnh. graphicstock

Con số này cho thấy mức tăng trưởng 37% so với một năm trước đó và với nguồn doanh thu từ các lĩnh vực mới như cho thuê nhà nghỉ trực tuyến, giao hàng thực phẩm trực tuyến và tiếp cận âm nhạc & video theo yêu cầu, và trong bối cảnh tăng trưởng nhanh chóng đang hiện hữu trên tất cả các lĩnh vực trực tuyến, nền kinh tế Internet trong khu vực đang trên đà tăng trưởng và sẽ vượt 240 tỷ USD vào năm 2025 cao hơn 40 tỷ USDso với ước tính trước đây.

Nghiên cứu có tiêu đề 'e-Conomy SEA 2018 do Google và Temasek thực hiện, có phỏng vấn chuyên gia trong ngành và các nguồn dữ liệu của bên thứ ba, nhằm cung cấp ước tính và dự đoán tốt nhất về các chỉ số và xu hướng kinh tế Internet.

Ở Việt Nam, nền kinh tế Internet (đạt 9 tỷ USD năm 2018, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm CAGR trong giai đoạn 2015-2018 đạt 38%) giống như một con rồng đang duỗi mình. Giá trị thương mại điện tử gần như tăng gấp đôi vào năm 2018 so với một năm trước đó, và quảng cáo trực tuyến và chơi game tăng trưởng hơn 50% mỗi năm, nền kinh tế internet Việt Nam đang bùng nổ. Trong khi đó, thị trường du lịch trực tuyến tại Việt Nam cũng đang cũng có khoảng không lớn cho sự tăng trưởng.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ