• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Việt Nam vs Campuchia: Trọn vẹn 3 điểm?

Thể thao 10/10/2017 06:16

(Tổ Quốc) - Một chiến thắng trước ĐT Campuchia sẽ giúp ĐT Việt Nam có được tiền đề vững chắc trong hành trình giành quyền đi tiếp tại Asian Cup 2019.

Vào lúc 19h00 ngày hôm nay (10/10), thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có trận ra quân tiếp đón đội tuyển Campuchia ở lượt trận thứ 4 tại vòng loại Asian Cup 2019.

 Ở trận đấu lượt đi trên sân vận động Olympic (Phnom Penh, Campuchia) ĐT Việt Nam đã có một màn trình diễn khá ấn tượng trước đối thủ với chiến thắng sát nút 2-1, qua đó vươn lên giữ vị trí thứ 2 ở bảng C Vòng loại Asian Cup 2019, kém đội đầu bảng Jordan 2 điểm. Hai vị trí tiếp theo của bảng lần lượt thuộc về Campuchia với 3 điểm và Afghanistan mới chỉ được 1 điểm.

Cuộc chạm trán với ĐT Campuchia trên sân vận động Mỹ Đình được đánh giá là một trong những trận đấu quan trọng giúp ĐTVN có được vị trí vững chắc trên bảng xếp hạng để nuôi hy vọng đi tiếp.

Ở thời điểm hiện tại, HLV Mai Đức Chung đang có được đội hình gần như mạnh nhất của nền bóng đá Việt Nam với những cái tên nổi bật nhiều khả năng sẽ nằm trong đội hình xuất phát như Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng, Vũ Văn Thanh và Âu Văn Hoàn cho vị trí hậu vệ.

Ở tuyến giữa, sẽ là sự xuất hiện của hai nhạc trưởng Xuân Trường và Ngô Hoàng Thịnh với nhiệm vụ tạo đột biến với những đường chuyền chuẩn xác. Vị trí đá cao nhất ngoài suất chắc chắn của đội trưởng Văn Quyết cùng hai bên cánh thuộc về Thanh Trung, Văn Toàn, vị trí còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh khá quyết liệt đến từ Văn Đại, Mạc Hồng Quân và Anh Đức. Tuy nhiên,với phong độ tốt hơn, Anh Đức đang là người có nhiều cơ hội được thể hiện.

Ở vị trí duy nhất còn lại trong khung gỗ mà HLV Mai Đức Chung phải đau đầu khi vướng phải nhiều vấn đề trong thời gian qua, thủ thành Huỳnh Tuấn Linh nhiều khả năng sẽ được đưa ra bắt chính khi sở hữu phong độ được đánh giá ổn định hơn so với hai người đồng đội còn lại.

Trong khi đó, về phía ĐT Campuchia, quân đoàn của HLV Vitorino hành quân sang Việt Nam với danh sách gần như không thay đổi so với trận lượt đi. Tuy nhiên, tiền đạo chủ chốt được mệnh danh là “Messi Campuchia” Chan Vathanaka lại đang gặp phải một số vấn đề về thể lực.

Dù đang có được đội hình gần như mạnh nhất, nhưng ĐTVN chắc chắn sẽ cần phải cẩn trọng trước một đối thủ đã từng có những biểu hiện rất tốt trong trận đấu lượt đi. Thêm vào đó, HLV Vitorino chắc chắn đã có những bước chuẩn bị chu đáo nhằm khắc phục điểm yếu sau trận lượt đi.

Sau trận đấu với Campuchia ngày 10/10 tới trên sân vận động Mỹ Đình, Việt Nam sẽ gặp Afghanistan vào ngày 14/11.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ