• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vợ Chủ tịch PVN cũng từng làm tại Bộ Công Thương

Kinh tế 13/03/2017 10:01

(Tổ Quốc) - Ngoài ông Khánh về nhận nhiệm vụ mới tại Bộ Công Thương trong tháng 3/2017, vợ ông, bà Vũ Thúy Huệ trước đó cũng đã chuyển từ ngành dầu khí sang làm công chức của Bộ Công Thương.

Ngày 9/3/2017, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định số 308/QĐ-TTg về thôi giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đối với ông Nguyễn Quốc Khánh để về nhận nhiệm vụ tại Bộ Công Thương.

Bà Vũ Thuý Huệ

Ngoài ông Khánh về nhận nhiệm vụ mới tại Bộ Công Thương trong tháng 3/2017, vợ ông, bà Vũ Thúy Huệ trước đó cũng đã chuyển từ ngành dầu khí sang làm công chức của Bộ Công Thương.

Bà Vũ Thuý Huệ từng là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Công nghệ Năng lượng Dầu khí Việt Nam (PV EIC) thuộc PVN.

Vào tháng 9/2013, Tổng giám đốc PVN khi đó là ông Đỗ Văn Hậu đã ra Quyết định số 6412/QĐ-DKVN lập Đoàn Kiểm tra các dấu hiệu sai phạm tại PV EIC do HĐQT đương nhiệm của PV EIC “tố” bà Vũ Thúy Huệ có hàng loạt sai phạm và tiêu cực, liên quan đến công tác quản lý và sử dụng vốn, điều hành doanh nghiệp...

PV EIC hình thành năm 2008, trong đó PVN là cổ đông lớn. Giai đoạn từ 2009-2011, PV EIC đã đầu tư nhiều dự án bất động sản, dự án sản xuất và mua bán cổ phần trong các công ty khác không đúng mục đích dẫn đến nhiều sai phạm về tài chính.

Sau đó, PVN đã có kết luận về những sai phạm nói trên và đã có công văn số 186/DKVN-TTr ngày 6/12/2013 yêu cầu người đại diện phần vốn của Tập đoàn cùng HĐQT kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể gây ra những sai phạm trên. Tuy nhiên cũng không có các thông tin liên quan đến kết quả xử lý các sai phạm này trên công luận.

Bà Huệ sau đó về làm việc tại PVN. Vào tháng 2/2014, bà Vũ Thuý Huệ đã được ra mắt là Kiểm soát viên chuyên trách phụ trách chung tại Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) theo quyết định bổ nhiệm của Bộ Công Thương thời điểm đó là ông Vũ Huy Hoàng.

Được biết, thời gian bà Huệ là Kiểm soát viên phụ trách chung tại Vinacomin là từ tháng 12/2013 đến tháng 5/2015.

Tiếp đó, bà Huệ được điều động và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó vụ trưởng Bộ Công Thương, đại diện Tổng cục Năng lượng tại TP.HCM.

Dẫu vậy thì tới cuối tháng 12/2016, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị chức năng của Bộ triển khai rà soát và thống nhất ban hành Nghị quyết xử lý một số trường hợp cán bộ được bổ nhiệm không đúng quy định nêu tại Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, trong đó có nhắc tới trường hợp của bà Huệ. Cụ thể với trường hợp của bà Vũ Thúy Huệ, Bộ Công Thương đã chỉ đạo thu hồi Quyết định điều động và bổ nhiệm bà Vũ Thúy Huệ giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Bộ Công Thương, đại diện Tổng cục Năng lượng tại thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, đồng ý để bà Vũ Thúy Huệ được thôi việc theo nguyện vọng cá nhân./.

Hà Giang (T/h từ Đầu tư)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ