• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Vỡ trận” Aleppo

Thế giới 16/09/2016 13:10

(Tổ Quốc) -Cư dân Alleppo nhẹ nhõm bước ra từ đống đổ nát sau quá trình ngừng bắn trong sự tàn bạo của chiến tranh dân sự ở Syria.

Tuyến đường đi qua các vùng ngoại ô của Ramouseh chỉ một vài tuần trước vẫn là cảnh chiến đấu ác liệt tại thành phố lớn nhất của đất nước. Các phe nổi dậy khác nhau cùng quản lý trong một thời gian ngắn, phá vỡ vòng vây của các lực lượng chính phủ, quân ủng hộ họ đã chống cự để giữ lại các quận phía đông nằm trong tay phe đối lập. Khu vực này chỉ còn lại một tòa nhà duy nhất, khói xe tăng trên chiến trường vẫn còn, mặc dù đã ngừng chiến vài ngày trước đó.

Aleppo đã quay cuồng hơn 5 năm trong nội chiến và thành phố này đã phải trải qua cả những trận tồi tệ nhất. Không có gì đáng ngạc nhiên khi những người dân ở đây “thèm khát” sự yên tĩnh mà thỏa thuận ngừng bắn mang lại, mặc dù họ biết thỏa thuận còn rất mong manh.

Trẻ em đẩy xe chở củi thu lượm được trong khu Shihan (Ảnh: CNN) 

Liên Hiệp Quốc đang phải vật lộn để có được viện trợ cho các quận phía Đông của Aleppo. Khu vực này bị quản lý bởi các lực lượng phe đối lập và bao vây bởi quân đội chính phủ.

Con đường mà xe viện trợ của Liên Hợp Quốc sẽ đi qua khi được phép vào thành phố được gọi là đường Castello, chạy về phía bắc của thành phố trước khi mở rộng ra về phía khu vực quân phiến loạn.

Lốp xe và túi cát được sử dụng để củng cố các vị trí bắn trong tòa nhà (Ảnh:CNN)

Trên con đường Castello, các tòa nhà đều đã bị chiến tranh tàn phá. Không thể biết trước điều gì sẽ xảy ra khi đó, tuy nhiên, Liên Hợp Quốc cho biết họ đang làm việc suốt ngày đêm để có được sự cho phép cần thiết. Staffan de Mistura, đặc phái viên của Liên Hợp Quốc tại Syria, cho biết đoàn xe đã sẵn sàng để đi.tới khu vực cần viện trợ.

Theo CNN

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ