• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ đầu độc cựu điệp viên Nga: Moscow vẫn kiềm chế trước căng thẳng với Anh

Thế giới 26/03/2018 13:34

(Tổ Quốc) - Người phát ngôn Tổng thống Nga Peskov bày tỏ lo lắng trong nỗ lực đối phó với Anh sau vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal.

“Tổng thống Vladimir Putin vẫn giữ bình tĩnh để nhìn nhận sự việc trong bối cảnh căng thẳng quan hệ giữa Nga và Anh sau vụ việc của cựu điệp viên Skripal”, người phát ngôn Tổng thống Nga - ông Dmitry Peskov cho biết trong một phỏng vấn truyền hình.

Người phát ngôn Tổng thống Nga - ông Dmitry Peskov

“Như bạn biết, Tổng thống Nga vẫn hoàn toàn kiềm chế và giữ bình tĩnh. Ông Putin luôn cư xử rất đúng mực. Đối với Tổng thống Putin, sự ưu tiên giải quyết các vấn đề trong nước Nga vẫn luôn đặt lên trên hết”, ông Peskov cho biết.

Theo ông Peskov, việc Anh cáo buộc Nga liên quan đến cái chết của cựu điệp viên Skripal là hành động thô lỗ chưa từng có tiền lệ. Điều quan trọng ở đây là không ai muốn giải quyết tình hình khi luôn có cáo buộc nhằm vào họ”, ông Peskov cho biết.

Theo ông Peskov, trường hợp của ông Skripal là vấn đề quốc tế chưa từng có. Lo lắng của Nga hiện tại là bằng cách nào có thể đối phó với các cáo buộc bủa vây họ.

Vào ngày 4/3, cựu điệp viên quân đội người Nga Sergei Skripal và con gái là Yulia  bị đầu độc tại thành phố Salisbury của Anh quốc bằng chất độc thần kinh A234 được cho là do Nga sản xuất đang xuất hiện thêm hàng loạt tình tiết mới.

Thủ tướng Anh Theresa May cho biết, chất độc thần kinh sử dụng trong vụ tấn công đã từng phát triển trong thời liên bang Xô viết.

Nga liên tục bác bỏ các cáo buộc của Anh. Moscow nhấn mạnh, không có bất kỳ chương trình sản xuất chất độc như vậy tại Nga.




 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ