• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vũ khí Mỹ sát thương tới Ukraine: Không còn là thực hư?

Thế giới 23/09/2017 14:10

(Tổ Quốc) - Tổng thống Ukraine ngày 21/9 đã chia sẻ với kênh Fox Business TV thông tin xuay quanh Mỹ chuyển giao vũ khí sát thương cho nước này.

Tổng thống Ukraine Poroshenko ngày 21/9 đã nói với kênh Fox Business TV rằng Ukraine sẽ không nhận được vũ khí gây sát thương từ Mỹ, nhưng sẽ được cung cấp các vũ khí chiến tranh khác.

Ukraine sẽ không nhận được các vũ khí sát thương từ Mỹ, nhưng có một cam kết chắc chắn rằng Kiev sẽ được cung cấp thiết bị tác chiến vô tuyến và nhiều thiết bị khác, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết sau khi có cuộc nói chuyện với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

 Tổng thống Ukraine Poroshenko tự tin về cam kết với đối tác Mỹ. (Nguồn: AFP)

"Chúng tôi đã có một cuộc thảo luận rất hiệu quả (với ông Trump). Ukraine tự sản xuất các tên lửa chống tăng rất hiệu quả. Chúng tôi không nhận được bất cứ điều gì từ toàn thế giới, gồm bất cứ loại vũ khí sát thương nào ... nhưng chúng tôi vẫn đang xây dựng được quân đội 250.000 lính – một trong những lực lượng hiệu quả nhất châu Âu. Chúng tôi, những người dân Ukraine, tự hào về điều đó. Dù vậy, chúng tôi đang có một cam kết chắc chắn từ các đối tác Hoa Kỳ của mình - chúng tôi (Ukraine và Mỹ) không thảo luận về tên lửa chống tăng Javelins bởi vì nước tôi tự sản xuất được – mà chúng tôi nói về thiết bị tác chiến vô tuyến để thực hiện có hiệu quả những hoạt động của lực lượng vũ trang", ông Poroshenko nói với kênh Fox Business TV.

Trước đó, ông Poroshenko cho biết hôm thứ ba rằng Thượng viện Hoa Kỳ đã thông qua việc phân bổ 500 triệu USD để hỗ trợ an ninh và quốc phòng cho Ukraine, và nói thêm rằng Kiev sẽ nhận được vũ khí phòng thủ sát thương.

Ukraine đã nhiều lần yêu cầu được cung cấp cả vũ khí sát thương và không sát thương từ Liên minh châu Âu và Hoa Kỳ. Vào tháng 8, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ James Mattis nói rằng Hoa Kỳ đang cân nhắc việc đưa vũ khí gây sát thương cho Ukraine. Nga chỉ trích mạnh mẽ ý tưởng này, nhấn mạnh rằng động thái trên sẽ chỉ dẫn tới tình hình leo thang tại Donbass, trong khi không đóng góp cho việc thực hiện hiệp định hoà bình Minsk và hướng tới giải pháp cuối cùng cho cuộc xung đột miền đông Ukraine.

(Theo Sputnik) 

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ