• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vua đầu bếp Gordon Ramsay tiết lộ sự thực “kinh hoàng” về đồ ăn máy bay

Thế giới 31/03/2017 16:14

(Tổ Quốc) - Nhiều năm làm cố vấn cho Singapore Airlines, mở nhà hàng tại sân bay Heathrow, Gordan Ramsay nghĩ gì về đồ ăn trên máy bay?  

“Không đời nào tôi lại ăn những thức ăn trên máy bay,” đầu bếp nổi tiếng thế giới trả lời phỏng vấn trang web Refinery29. “Tôi từng làm việc cho các hãng hàng không trong hơn 10 năm, vì vậy tôi biết những đồ ăn này từ đâu ra, sẽ đi tới đâu, và chúng đã ở bên ngoài bao lâu trước khi lên máy bay.”

Gordan Ramsay sẽ không ăn đồ ăn trên máy bay (ảnh: telegraph)

Tiết lộ về việc mình sẽ ăn ở đâu mỗi khi phải di chuyển bằng máy bay, Ramsay cho biết, nếu đang ở Sảnh 5 của sân bay Heathrow, chắc chắn ông sẽ chọn chính nhà hàng mang tên… “Plane Food” (đồ ăn máy bay) của mình. Còn nếu không, “ông trùm” Masterchef sẽ cố gắng tìm một nhà hàng nào đó trong sân bay. “Những loại thịt Italy ngon nhất, một cốc rượu vang nhỏ, một vài lát táo hoặc lê cùng với phomai parmesan,” Ramsay nói về bữa ăn lý tưởng trước khi bay của mình.

Theo tờ Telegraph, một trong những vấn đề lớn nhất mà công nghiệp đồ ăn trên máy bay phải đối mặt, đó là ở một độ cao nhất định, vị giác con người không còn hoạt động như bình thường. Độ ẩm khiến mũi chúng ta bị khô đi, và áp lực khí làm mất đi sự nhạy cảm trong vị giác. Đây chính là nguyên nhân các hãng hàng không thường chọn các món ăn hầm có vị mặn hoặc cà ri cay…

Vị giác thay đổi khiến thức ăn trên máy bay không còn hấp dẫn? (ảnh: dailymail)

Trong những năm gần đây, nhiều “ông lớn” hàng không thế giới cũng đã không tiếc tiền để mời các đầu bếp hàng đầu làm cố vấn, nhằm cải thiện chất lượng các bữa ăn trên máy bay của hãng mình, như Heston Blumenthal (làm việc cho British Airways),  Joel Robuchon và Alain Ducasse (cùng làm cho Air France)…

Riêng về Gordon Ramsay, hợp đồng đắt giá giữa ông và Singapore Airlines đã kết thúc từ vài năm trước.

(Theo Telegraph)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ